F1 của BN 1660 tại Đồng Tháp âm tính với SARS-CoV-2

Chủ Nhật, 31/01/2021, 07:46
Sáng 31/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, thông tin từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, kết quả xét nghiệm lần 1 của trường hợp F1 của BN1660 âm tính với SARS-CoV-2.

F1 sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi tại khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự. Các trường hợp F2, F3 được cách ly, theo dõi tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trường hợp F1 nêu trên là giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp, đi cùng chuyến bay VN213 từ Nội Bài (Hà Nội) đến Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) ngày 28/1 với BN1660, sau đó về Đồng Tháp.

Khu cách ly tập trung Trường Trung cấp Hồng Ngự.

Ngày 30/1, F1 tích cực hợp tác khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Trường Trung cấp Hồng Ngự. Ngành chức năng ghi nhận 54 trường hợp có liên quan đến F1 này.

Tỉnh Đồng Tháp đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xây dựng kịch bản ứng phó trong mọi tình huống xảy ra. Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người.

Ông Trương Tấn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đồng Tháp cho biết tất cả hoạt động của nhà trường đều đã tạm ngưng, rà soát các trường hợp F2, F3 có liên quan đến F1 cũng như khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Cù Dzĩnh
.
.
.