Đồng Tháp truy vết các F1 của BN1660

Thứ Bảy, 30/01/2021, 12:28
Bộ Y tế công bố ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là BN1660 (quê Hải Dương) đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP Hồ Chí Minh ngày 28/1. Qua thông báo nhóm truy vết, đến nay tỉnh Đồng Tháp ghi nhận trường hợp F1 có tiếp xúc với BN1660 trên cùng chuyến bay.

Ngày 30/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp F1 này.

F1 nêu trên là giảng viên của Trường Đại học Đồng Tháp, đi cùng chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP Hồ Chí Minh ngày 28/1 và có tiếp xúc với BN1660.

Sau khi nhận thông báo truy vết, F1 nói trên đã chủ động khai báo và hiện nay được cách ly tập trung, đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu kích hoạt hệ thống báo gọi, thiết lập dịch tễ, truy tìm khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với F1.

Qua thông tin khai báo ban đầu, có 17 trường hợp tiếp xúc gần với F1 nói trên. Ông Đoàn Tấn Bửu yêu cầu thần tốc truy vết các trường hợp có tiếp xúc với F1 này. 

Đồng Tháp đặt mức cảnh báo và phòng, chống cao hơn bình thường, xem F1 là F0, xem F2 là F1, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc để chủ động các biện pháp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu kích hoạt hệ thống báo gọi, thiết lập dịch tễ, truy tìm khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc với F1; đồng thời đề nghị Trường Đại học Đồng Tháp tạm ngưng các hoạt động, khuyến cáo lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, sinh viên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Cù Dzĩnh
.
.
.