Tai nạn lao động nghiêm trọng ở công trình xây dựng TT mua sắm Nguyễn Kim

Thứ Năm, 16/06/2016, 16:44
Dự án công trình Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Gia Lai là khu “đất vàng” được làm lễ khởi công rầm rộ nhưng khoảng 6 tháng sau mới chính thức đào móng xây dựng và đã gây ra tai nạn chết người...

Ngày 16-6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết đang điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, gây hậu quả chết người xảy ra tại công trường đang thi công thuộc công trình Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Gia Lai ở đường Quang Trung, phường Hội Thương, TP.Pleiku.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ, ngày 15-6, nạn nhân Nguyễn Thị Trang (27 tuổi), quê ở xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đang làm công nhân thi công tại công trình Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Gia Lai đã bị đất đá vùi lấp khi đang thi công hệ thống móng công trình. Mặc dù các công nhân thi công trên công trường đã đào bới lớp đất đá để cứu nạn nhân nhưng không kịp nên chị Trang bị tử vong.

Công trình đang thi công gây tai nạn chết người.

Công trình Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Gia Lai do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Thịnh Hoàng. Công trình được chính thức đi vào xây dựng từ ngày 25-5-2016, dự kiến hoàn thành công trình trong vòng 1 năm.

Công trình này thuộc khu “đất vàng” ở trung tâm TP.Pleiku với diện tích trên 2.164m2, nằm đối diện với sân vận động Pleiku đã được UBND tỉnh Gia Lai giao cho Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nguyễn Kim Gia Lai thuê 50 năm để xây dựng Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Gia Lai với giá rẻ: 1.255.584.000 đồng.

Một cán bộ công trình đóng cửa khi thấy PV.

Quyết định cho thuê đất từ ngày 19-8-2014 nhưng đến sau hơn một năm, ngày 31-10-2015 đơn vị này mới tổ chức lễ khởi công rầm rộ trước sự chứng kiến của các vị lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai. Sau khi làm lễ khởi công đã đóng cửa kéo dài đến 25-5-2016 mới chính thức đào móng xây dựng và ngày 15-6-2016 đã để xảy ra tai nạn chết người.

Chiều 16-6, khi PV Báo CAND đến hiện trường xin làm việc thì một cán bộ công trình ở đây đã lắc đầu và đóng cửa. Điện thoại giám đốc thi công dự án Nguyễn Quang Thiệu theo số máy tại công trình nhưng không liên lạc được.

Ngọc Như
.
.
.