Đêm rợn gáy tại hiện trường chung cư bị cháy

Thứ Bảy, 31/03/2018, 14:25
Nhiều ngày sau vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng, không khí nơi đây bao trùm một màu xám xịt, ảm đạm, hoang lạnh. 


Nhiều ngày sau vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8) khiến 13 người thiệt mạng, không khí nơi đây bao trùm một màu xám xịt, ảm đạm, hoang lạnh. 

Toàn bộ cư dân tại Block A và cư dân ở các block kế bên đã di dời ra ngoài vì khu vực này bị cúp điện, cúp nước. Ban ngày chỉ một ít cư dân đến làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ và di dời tài sản cần thiết đến chỗ trọ mới chờ chung cư này được khắc phục, sửa chữa sau vụ cháy. 

Ban đêm ở block A chỉ đông đúc thêm chút khi nhiều người từ các nơi về làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân và 2 giờ sau toàn bộ khu vực nay chìm trong cảnh lạnh lẽo rợn người. Các bàn thờ mà cư dân dựng lên để tưởng nhớ 13 nạn nhân với chút ánh sáng le lói trong đêm đen kịt, vắng lặng. 

Các ô cửa sổ ở block A mở toang, vẫn còn hiển hiện những vệt khói ám lên tường, những bộ quần áo bám đầy khói đen của cư dân bỏ lại lắc lư trong gió, tiếng kinh cầu rỉ rả phát ra từ chiếc máy tụng khiến ai đi ngang qua cũng cảm thấy dựng tóc gáy.

Ban đêm, chung cư Carina plaza chìm trong vắng lặng

Một mảng tường của block A chung cư được các công nhân sơn lại màu khác nhưng đã ngừng thi công vì cư dân ở đây phản ứng yêu cầu để nguyên hiện trường. Bên dưới tầng hầm, gần 1.000 xe gắn máy, xe ô tô còn sử dụng được đã được chủ nhân của chúng đưa đi. 340 xe gắn máy và 17 xe ô tô bị cháy rụi được đưa ra khỏi hầm chất đống trước chung cư nhìn như một nghĩa địa xe. 

Trong hầm hàng chục công nhân thay nhau dọn dẹp hiện trường, thay thế hệ thống đường điện, đường nước, bị hư hỏng sau vụ cháy. Một cư dân ở block C cho hay, căn hộ không bị ảnh hưởng trong vụ cháy nhưng các block chung cư ở đây không có người, hoang lạnh quá nên cũng dời đồ đạc đi chỗ khác sống tạm.

Những căn hộ không người
Nhiều vật dụng sót lại trong hành lang chung cư

Anh bảo vệ cổng vào chung cư cũng không dám ngồi trong chốt mà đi ra ngoài đường, ngồi tại khu vực có ánh đèn đường chiếu vào. Nhiều ngày nay, các tổ bảo vệ phối hợp với Công an phường, Cảnh sát hình sự túc trực tại chung cư để đề phòng kẻ gian vào trong chung cư trộm tài sản của cư dân. Các tổ bảo vệ chốt vị trí không dám trực một mình mà tụ 3-4 người ở một vị trí vì không khí u ám, lạnh lẽo khiến họ rùng mình. 

Một tổ bảo vệ được sắp xếp ở vị trí hầm giữ xe lô C, vị trí mà một người phụ nữ trong khi cháy đã bị tuột tay khi leo thang từ tầng 19 rơi xuống đất tử vong, lâu lâu lại đến thắp một nén nhang rồi trở về vị trí trong tâm trạng buồn bã...

Hàn Phi
.
.
.