Đảm bảo an toàn Lễ hội rước cộ chùa Bà Thiên Hậu

Thứ Bảy, 11/02/2017, 18:23
Khoảng 14h chiều 11-2 (tức ngày Rằm tháng Riêng), hơn 40 đoàn múa lân và hàng vạn du khách thập phương hành hương đến chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) tham gia rước cộ chùa Bà.



Các cháu nhỏ cùng gia đình “đội nắng” tại khu vực rước cộ

Dưới cái nắng gay gắt, chị Phạm Thị Trâm (29 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận), sẻ chia: “Năm nay, tôi bỏ công việc kinh doanh quần áo để cùng chồng và hai đứa con đến dâng hương, tham gia rước cộ chùa Bà. Nắng như vậy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình, đặc biệt đứa con gái 2 tuổi. Thấy các cháu thích xem coi múa lân nên hai vợ chồng phải bế con cũng phải chen lấn vào dòng người theo rước cộ để xem. Tình hình an ninh trật tự cũng tại lễ hội cũng được lực lượng chức năng đảm bảo an toàn như năm 2016”.

Hàng vạn người tham gia rước cộ chùa Bà.

Bên cạnh chị Trâm, rất nhiều du khách cũng đưa bắt con nhỏ phải “đội nắng” chen chúc tham gia rước Bà. Chứng kiến cảnh này, bà Trần Thị Châu (60 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, Bình Phước) bày tỏ: Người lớn thì sao cũng được, tôi không hiểu họ lại “đày” con nhỏ như vậy. Nắng thế này, về nhà thế nào cũng cảm. Có nhiều cách để cưng con nhỏ nhưng cũng phải biết giữ lấy sức khỏe cho các cháu”.

Tại ngay lối ra vào chùa Bà, Đoàn thanh niên phường Phú Cường đã lập điểm đội xe ôm miễn phí, phát nước đóng chai miễn phí cho người dân. dưới trời nắng nóng bức, anh Nguyễn Phan Hoàng Tuấn (Đoàn viên phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) cùng các bạn đoàn viên liên tiếp truyền tay gửi tặng du khách những chai nước mát lạnh.

“Mùa lễ hội năm nay rất vui khi được làm bác tài xe ôm miễn phí đưa du khách đi lại khu vực các miếu, chùa trên địa bàn phường. Rất nhiều du khách lần đầu đi chùa nên không rành đường nên đội xe ôm miễn phí” đã phục vụ được hàng trăm lượt du khách đi lại các địa điểm. Em cũng mong cùng các bạn và người dân có những hoạt động giúp đỡ cho người tham gia lễ hội đi vui về nhớ”, Tuấn cười hiền.

Trên các đoạn đường dài gần 3km rước cộ chùa Bà đi qua, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Quân sự tỉnh Bình Dương cắm hàng chục chốt để điều phối lưu thông nên quá trình dòng người đi qua đảm bảo an toàn. Xen lẫn hàng vạn du khách rước cộ, lực lượng Cảnh sát hình sự, An ninh Công an tỉnh Bình Dương, “Hiệp sỹ” phường Phú Hòa và Phú Cường (TP Thủ Dầu Một) đảm bảo phát hiện đối tượng nghi vấn móc túi và trộm cắp tài sản. Do vậy, quá trình đưa rước cộ được diễn ra trong trật tự.

Lực lượng Công an đảm bảo ANTT chiều 11-2

Đến 17h cùng ngày, Thiếu tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, cho biết: Lễ rước cộ chùa Bà đã kết thúc. Để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương tham gia Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, lực lượng CSGT phải thường trực điều tiết giao thông các tuyến đường dẫn vào chùa từ đầu xuân đến nay. Tại khu vực chùa Bà gồm nhiều lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Thủ Dầu Một mật phục và công khai để phát hiện đối tượng nghi vấn trộm, móc túi, mê tín dị đoan…

Thiếu tá Hà Minh Thắng

Đồng thời, kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra, đặc biệt lễ rước cộ chùa Bà (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) với hơn 40 đoàn múa lân, hàng vạn du khách tham gia, kéo dài đoạn đường gần 3km. Đến thời điểm này, lực lượng Công an đã đảm bảo an toàn lễ hội chùa Bà Rằm tháng Riêng.

Đức Mừng
.
.
.