10.000 người dự Đại lễ Cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ Bảy, 11/11/2017, 17:07
Sáng 11-11, tại chùa Hội An, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) và Ban trị sự GHPGVN  tỉnh Bình Dương tổ chức Đại lễ Cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi- Vì người ở lại”.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trưởng ban ATGT tỉnh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trung ương GHPGVN, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký Hội đồng Trị sự Phó văn phòng 2 Trung ương GHPGVN- Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương, cùng hơn 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham gia Lễ Cầu siêu.
Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các nạn nhân và thân nhân người bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn

Các hoạt động quan trọng của đại lễ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 17 giờ, bao gồm nghi thức tâm linh Phật giáo với khoa lễ bạch Phật khai đàn, tiếp linh, cúng Phật đại khoa, quy y Tam Bảo, trai đàn chẩn tế ... Thông điệp “Tưởng nhớ người đi -Vì người ở lại” đã thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót đối với những người không may thiệt mạng vì tai nạn giao thông và người thân của họ.

Qua đó, cảnh báo toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, những nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam. Từ đó, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông, tiến tới xây dựng văn hóa giao thông...

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 10 phần quà cho thân nhân của các nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

D.Anh-X.Thi
.
.
.