Hàng vạn người về dự Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam

Thứ Bảy, 11/02/2017, 17:39
Ngày 10-2-2017 (tức 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu), tại Đền thờ tổ họ Trần ở thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã diễn ra Đại lễ giỗ tổ họ Trần Việt Nam và kỷ niệm 753 năm ngày hóa của Thống quốc Thái sư, Thượng phụ, Đại nguyên soái Trần Thủ Độ.

Đây cũng là nghi thức thiêng liêng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, gắn kết tình cảm huyết thống con cháu họ Trần hướng về cội nguồn, đoàn kết trong dòng họ và đoàn kết muôn dân trăm họ, tôn vinh và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, qua đó tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, yêu nước cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Đền thờ tổ họ Trần  ở thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Tại buổi lễ, các thế hệ con cháu họ Trần điểm lại lịch sử xây dựng, phát triển và hưng thịnh của nhà Trần. Trong suốt 175 năm trị vì, triều Trần đã lãnh đạo quân và dân Đại Việt lập nên chiến công hiển hách, đánh thắng 3 cuộc chiến tranh xâm lược của Nguyên-Mông; có công lớn trong việc củng cố thống nhất quốc gia; thúc đẩy sự phát triển của văn minh Đại Việt; dựng nền văn hóa Thăng Long rực rỡ.

Hội họ Trần Việt Nam tặng cờ và bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong hoạt động của dòng họ Trần Việt Nam.

Đại lễ giỗ Tổ họ Trần Việt Nam là sự kiện trọng đại trong đời sống tâm linh của bà con họ Trần Việt Nam, tri ân và tôn vinh công lao vĩ đại của Vương triều Trần, của Đức Hoằng Nghị Đại Vương, Đại Nguyên soái Trần Thủ Độ và các vị vua nhà Trần trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đại lễ năm nay, hàng vạn con cháu Họ trần trên cả nước và ở nước ngoài về dự. Chính lễ có khoảng 15.000 người tham dự.

Nhân dịp này, Ban chấp hành Hội họ Trần Việt Nam tặng cờ, bằng khen cho 58 tập thể, cá nhân có thành xuất sắc trong hoạt động của dòng họ Trần Việt Nam.

L.Hiệp
.
.
.