Hơn 1.000 Phật tử dự đại lễ Hạ Ngươn tại chùa Phước Quang

Thứ Hai, 14/11/2016, 20:13
Hơn một nghìn Phật tử từ khắp mọi miền đất nước đã về chùa Phước Quang dự đại lễ Hạ Ngươn và cùng nhau cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.


Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 35 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chùa Phước Quang, Trung tâm cô nhi viện Phật giáo Suối nguồn tình thương (Thị trấn Tam Bình, Vĩnh Long) phối hợp với Trung tâm truyền hình nhân dân đã tổ chức đại lễ Hạ Ngươn (rằm tháng 10) và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sống để yêu thương”. 

 Các em tại Trung tâm Cô nhi viện nhận quà từ tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước

Đây là một trong ba các lễ tiết rằm lớn trong năm của Phật giáo và cũng là ngày rằm lớn mang ý nghĩa tạ ân trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. 

Hơn một nghìn Phật tử từ khắp mọi miền đất nước đã về dự và cùng nhau cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Tại buổi lễ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các cá nhân, tổ chức đã trao những phần quà thiết thực cho các em tại Trung tâm cô nhi viện Suối nguồn tình thương.

Tôn tượng Đức Phật Tổ đản sanh được trao kỷ lục
Đại diện Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Tôn tượng Đức Phật Tổ đản sanh bằng bê tông cốt thép lớn nhất việt Nam

Nhân dịp này, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã trao bằng xác lập kỷ lục cho bức “Tôn tượng Đức Phật Tổ đản sanh bằng bê tông cốt thép lớn nhất Việt Nam”. 

Đồng thời, tổ chức Hồng Thập Tự Thế giới tại Anh Quốc trao huy chương nhân đạo cho Đại đức Thích Phước Ngọc nhằm ghi nhận những đóng góp của đại đức cho sự thay đổi tích cực của các vấn đề nhân loại như: Môi trường, hòa bình, nhân đạo…

Ngọc Thiện
.
.
.