Công nhân từ Thủ Đức về Đồng Nai khám phát hiện dương tính

Thứ Năm, 01/07/2021, 20:37
Chiều 1/7, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn liên quan một trường hợp F2 làm công nhân tại TP Thủ Đức -TP Hồ Chí Minh, sống tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.


Ca dương tính với SARS-CoV-2 là anh N.H.T 21 tuổi, ngụ phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, làm việc tại Công ty TNHH Jabill VN Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức. Ngày 22/6, toàn bộ nhân viên công ty được tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

Phong tỏa Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Đến ngày 26/6, anh T nghỉ phép tại nhà, có test âm tính trước khi nghỉ. Đến ngày 28/6, công ty phát hiện 10 trường hợp F0 qua xét nghiệm sàng lọc nên đã phong tỏa văn phòng, nhà xưởng. Anh T được xác định là F2 nhưng không khai báo y tế cho địa phương mà tự cách ly tại nhà. Thời gian này anh T có tiếp xúc với 4 người gồm cha mẹ, anh trai và bạn gái. 

Sáng 1/7 anh T. có triệu chứng ho sốt mạnh nên đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai ờ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa khám. Kết quả 2 lần test nhanh đều dương tính. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Chiều cùng ngày lực lượng chức năng TP Biên Hòa đã phong tỏa tạm thời khu khám sàng lọc tạm ngưng hoạt động khám và điều trị ngoại trú của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai. Đồng thời  UBND TP Biên Hòa đã thiết lập một chốt phong tỏa tại khu vực khu phố 2, phường Tân Vạn gồm một phần tổ 18 với khoảng 8 hộ dân, 48 nhân khẩu


Ngọc Sơn
.
.
.