Đồng Nai phong tỏa thêm chợ Long Bình Tân

Thứ Năm, 17/06/2021, 15:31
Chiều 17/6  UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã quyết định phong tỏa thêm chợ truyền thống Long Bình Tân do liên quan đến ca bệnh 11.669  ngụ tại tỉnh Bình Dương...

Ngay trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng của phường Long Bình Tân đã lập các chốt ở các các cổng và hẻm ra vào chợ Long Bình Tân. 

Tại các chốt này địa phương bố trí lực lượng Công an, dân phòng, dân quân của phường nhằm kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn; kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực lập chốt; thống kê danh sách theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt… cũng như triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại khu vực, không để phát sinh sự cố lây lan trong cộng đồng. 

Một chốt phong tỏa tại chợ Long Bình Tân.

Trước đó sáng lúc 5h sáng cùng ngày, TP Biên Hòa cũng đã phong tỏa cách ly siêu thị Big C Đồng Nai tại ngã tư Vũng Tàu, phường Long Bình Tân. Việc cả siêu thị Big C Đồng Nai và chợ Long Bình Tân bị phong tỏa đều có liên quan đến ca bệnh 11.669 là ông T.V.P, SN 1979, ngụ phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương được phát hiện vào ngày 15/6.

 Sáng ngày 15/6, bệnh nhân đi khai báo y tế, được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó vợ của ca bệnh số 11.669 cũng đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.1n

Theo điều tra dịch tễ, ngày 12/6, bệnh nhân vào siêu thị Big C Đồng Nai, vợ bệnh nhân đi chợ Long Bình Tân nằm sát vách Big C Đồng Nai từ lúc 16 đến 17h30.Tối 13/6 cả gia đình 4 người của ông P đi Siêu thị Big C Đồng Nai sau đó về nhà. Ngày 14/6 bệnh nhân ăn sáng người này ăn sáng tại quán phở Hương Lan và quán tạp hóa kế bên tại phường An Bình, TP Biên Hòa.


Ngọc Sơn
.
.
.