Phong tỏa 3 khu dân cư tại Đồng Nai trong 21 ngày

Thứ Bảy, 19/06/2021, 14:01
Ngày 19/6, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định phong tỏa 3 khu dân cư tại TP Long Khánh trong thời gian 21 ngày sau khi phát hiện ca dương tính với với SARS-CoV-2 tại đây.

Ba khu dân cư bị phong tỏa gồm khu vực trường Bùi Thị Xuân đến ngã ba đường Trần Nhân Tông và đường Ngô Quyền thuộc phường Bảo Vinh; một phần tổ 1A đường 9/4 phường Xuân Thanh và khu vực từ ngã tư đường số 10 và đường số 25 đến ngã ba đường Suối Tre, phường Bình Lộc và đường số 25, phường Suối Tre. 

Một khu dân cư bị phong tỏa.

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Đồng Nai giao Sở Y tế tỉnh chủ trì, hướng dẫn UBND TP Long Khánh triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn. Công an tỉnh thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch tại các đầu mối giao thông trong khu vực cách ly. 

UBND TP Long Khánh khẩn trương xây dựng, triển khai phương án cách ly tạm thời khu vực cách ly y tế, đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát dịch bệnh không để lây lan trong cộng đồng. 

Các hộ dân, cá nhân thuộc vùng cách ly có trách nhiệm thực hiện các quy định, nội quy, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng trong thời gian cách ly, tiến hành phun xịt khử khuẩn khu vực vùng cách ly y tế, đồng thời, điều tra dịch tễ bổ sung, xác định các trường hợp F1 liên quan.

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP Long Khánh  là ông N.D.T (SN 1974, ở khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh).

Ông T đã tiếp xúc gần với trường hợp có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2  là ông V.V.D (ngụ tại huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh). 

Qua truy vết đã phát hiện 15 trường hợp F1 tiếp xúc gần với ông N.D.T và 15 trường hợp F2. Được biết ông T có thời gian dài đi lại và làm việc ở trong cộng đồng liên tục, cũng như tiếp xúc rất nhiều người.

Ngọc Sơn
.
.
.