Công an điều tra nguyên nhân gần 340 tấn cá bè bị chết trên sông La Ngà

Thứ Sáu, 17/05/2019, 16:33
Ngày 17-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân cá bè chết hàng loạt trên sông La Ngà, đoạn thuộc địa phận huyện Định Quán, xảy ra trước đó một ngày..

Theo đó, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Nai và UBND huyện Định Quán tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá để phân tích, điều tra làm rõ nguyên nhân. Bước đầu, Cảnh sát môi trường nhận định, do sau trận mưa nước đầu nguồn bẩn chảy về khiến cá thiếu oxy, dẫn đến ngộp thở và chết với số lượng lớn. 

Người dân vớt cá chết từ lồng bè lên bờ.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai cũng đã tiến hành lấy 13 mẫu nước ở 13 vị trí khác nhau trên sông La Ngà, đoạn có các bè cá bị chết để phân tích chất lượng nước. Theo nhận định ban đầu của Sở Tài nguyên - Môi trường Đồng Nai,  nước mưa cuốn theo chất bẩn từ các dòng suối nhỏ và mương thoát nước trong khu dân cư đổ ra sông về hạ nguồn khiến cá chết. 

Cùng lúc, Chi cục thủy sản Đồng Nai cũng tiến hành lấy các mẫu cá chết để gửi phân tích, làm rõ nguyên nhân. Không loại trừ nguyên nhân cá chết hàng loạt do các doanh nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý đạt chuẩn ra sông, nên trong ngày 17-5, lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại khúc sông có các lồng cá bè bị chết để khảo sát trong khi chờ kết luận các mẫu thử về nước, cá để có thêm cơ sở xác minh nguyên nhân. Qua thống kê bước đầu của địa phương, số lượng cá chết đợt này lên đến gần 340 tấn.


Ngọc Sơn
.
.
.