Nông dân rơi nước mắt nhìn cá nuôi chết trắng sông La Ngà

Thứ Năm, 16/05/2019, 16:21
Ngày 16-5, nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai lại phải rơi nước mắt khi chứng kiến cá bè bỗng nhiên chết hàng loạt nổi trắng một khúc sông...

Rạng sáng 16-5, cá nuôi trong hàng trăm lồng bè cá của các hộ dân trên sông La Ngà bỗng nổi đầu, ngửa bụng chết nổi kín mặt nước. 

Ngay khi phát hiện cá chết, nhiều hộ nuôi đã huy động người thân và máy móc để cứu cá nhưng cá chết nhanh và quá đột ngột nên các hộ dân không thể xoay trở kịp. 

Người nuôi tranh thủ vớt cá lên bờ để bán tháo để gỡ vốn.

Ông Nguyễn Văn  Anh, một người dân nuôi cá bè tại đây cho biết, từ 6 giờ sáng khi ông ra thăm bè đã thấy cá có hiện tượng ngộp thở rồi chết trắng bè nhưng không thể cứu kịp. Đa số cá chết đợt này là loại lớn, bắt đầu vào vụ thu hoạch. 

Sáng cùng ngày, nhiều người dân đã tranh thủ vớt cá còn thoi thóp thở đưa lên bờ để bán tháo vốn với hy vọng vớt vát chút vốn liếng. Ngay sau khi xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt, chính quyền địa phương cùng các ngành liên quan đã có mặt để tìm hiểu nguyên nhân, lấy mẫu nước để kiểm định. 

Bước đầu địa phương ghi nhận đã có hàng chục hộ nuôi cá bè bị chết hàng loạt với số lượng lên đến cả trăm tấn.  Trong khi đó, nhiều người nuôi cá bè tại đây sau khi nhận tiền hỗ trợ hơn 12 tỷ đồng do hơn 1.500 tấn cá bè bị chết đồng loạt vào năm ngoái để đầu tư nuôi vụ cá này. Nhưng nay lại chịu cảnh cá tiếp tục chết hàng loạt.

Ngọc Sơn
.
.
.