Chuyên gia Nga nghi nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính

Thứ Tư, 09/06/2021, 12:12
Sáng 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (CDC) cho biết ông C.O.A, chuyên gia người Nga (SN 1966, làm việc tại tàu khoan Hurman – lưu trú tại khách sạn BH Residence, 55H Phan Chu Trinh, phường 2 TP Vũng Tàu) đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.


Với kết quả xét nghiệm này, cơ quan chức năng TP Vũng Tàu đã gỡ bỏ phong tỏa khách sạn BH Residence và Trung tâm Y tế Vietsovpetro (phường 7, TP Vũng Tàu). Hiện ông C.O.A đang tiếp tục được cách ly, theo dõi tại khu cách ly của Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Liên quan đến trường hợp này, 35 người tại khách sạn BH Residence (gồm 22 khách lưu trú và 13 nhân viên phục vụ) đã được cách ly tại chỗ; 62 người làm việc cùng và 2 nhân viên y tế cũng được hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới. 17 chuyên gia cùng nhóm với ông C.O.A cũng được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly tạm thời.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Trước đó, đứng trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lây lan nguy hiểm tại các tỉnh, thành trên cả nước, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Vietsovpetro (VSP) đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thực hiện việc test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho các đối tượng là nhân viên các nhà thầu/khách tới liên hệ công tác tại tất cả các văn phòng, đơn vị thành viên của Vietsovpetro.

Chiều 8/6, Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã thực hiện “test” nhanh cho hơn 60 người, trong đó phát hiện có 1 trường hợp (là ông C.O.A) nghi dương tính như kể trên.

Ngay lập tức Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã kích hoạt quy trình phòng chống dịch theo sự chỉ đạo sát sao của CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã nhanh chóng lọc danh sách F1, thông báo khẩn cho từng F1 cũng như các đầu mối đơn vị. Tiến hành khoanh vùng, truy vết yếu tố dịch tễ của ca nghi nhiễm và danh sách F2. Lấy mẫu PCR của ca nghi nhiễm và nhóm chuyên gia liên quan gửi CDC tỉnh xét nghiệm lần 2. Phun khử khuẩn và phong tỏa toàn bộ Trung tâm Y tế Vietsovpetro.

Tuy nhiên, đến 24h cùng ngày, CDC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo kết quả xét nghiệm PCR khẳng định trường hợp ông C.O.A là âm tính.

Sau đó, các hoạt động của Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã trở lại bình thường. Nhưng các quy trình phòng chống dịch được tiếp tục được nâng lên mức cảnh giác cao nhất, luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp.


Phú Lữ - Nam Phạm
.
.
.