Chợ Tứ Hạ phát hỏa dữ dội lúc 0 giờ

Thứ Tư, 16/09/2015, 07:28

Do ngọn lửa xuất phát ở khu vực giữa chợ, nơi có nhiều hàng hóa bắt lửa dễ cháy nên trong thời gian ngắn ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế lập tức điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa. Lực lượng CSGT cũng được điều động đến hiện trường phân luồng giao thông phục vụ công tác chữa cháy.

Lực lượng cảnh sát cơ động và Công an thị xã Hương Trà cũng có mặt để bảo vệ hiện trường.

Sau hơn một giờ tích cực dập lửa, đến khoảng 2 giờ sáng, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên, các cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC vẫn tiếp tục phun nước vào đám cháy âm ỉ ở khu vực cuối chợ Tứ Hạ đến hơn 3h30'.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có mặt kịp thời chỉ đạo các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu hộ cứu nạn và bảo vệ tài sản của tiểu thương.

Ngọn lửa bùng phát lúc nửa đêm đã thiêu rụi hàng chục gian hàng, ki ốt trong chợ Tứ Hạ.

Ghi nhận của PV Báo CAND Online tại hiện trường, có hàng chục gian hàng, ki ốt của các tiểu thương đóng trên địa bàn thị xã Hương Trà; huyện Quảng Điền... trong chợ Tứ Hạ bị ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là các tiểu thương buôn bán mặt hàng áo quần, vải vóc...

Chị Nguyễn Thị Hương (trú thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền)_ một hộ kinh doanh mặt hàng áo quần chợ Tứ Hạ bần thần không thể nói nên lời. Chị Hương cho biết: “Tui chuyển qua kinh doanh chợ Tứ Hạ từ năm 2003, mới đây vừa nhập lô hàng áo quần Jean, và áo ấm mùa đông về để bán Đông và Tết cả 500 triệu đồng nhưng giờ lửa thiêu rụi sạch trơn rồi chú ơi.. Cháy hết cả rồi”.

Theo một cán bộ PCCC, có thể ngọn lửa xuất phát từ việc chập điện trong một quầy hàng giữa chợ rồi sau đó lan nhanh đến các khu vực lân cận.

Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ cháy chợ Tứ Hạ vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đang nỗ lực dập tắt đám cháy.
Lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và khắc phục hậu quả.

Các tiểu thương bàng hoàng trắng tay sau vụ hỏa hoạn.
Những gì còn lại sau vụ hỏa hoạn.
Anh Khoa
.
.
.