Vừa cưỡng chế tiểu thương sang chợ mới thì cháy chợ cũ

Thứ Sáu, 03/04/2015, 08:51
Sáng 2/4, chính quyền xã Lộc Bổn tiến hành cưỡng chế các tiểu thương sang chợ mới thì đến tối xảy ra vụ cháy tại chợ Nong cũ.

Khoảng 19h tối 2/4, chợ Nong cũ ở xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế) bất ngờ bốc cháy từ khu hàng vải và lan rộng sang các khu vực khác trong ngôi chợ khiến nhiều tiểu thương hốt hoảng kêu cứu.

Xe cứu hỏa đến dập tắt đám cháy ở chợ Nong.

Phát hiện những cột khói bốc lên từ phía sau ngôi chợ, người dân đã báo chính quyền địa phương để huy động lực lượng đến chữa cháy.

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tức tốc huy động xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa.

Hiện trường đổ nát ở khu vực chợ Nong sau khi đám cháy được khống chế.

Đến 20h30, đám cháy mới được dập tắt. Tuy nhiên, do ngôi chợ này nằm sát ngay bên QL1A nên khi đám cháy xảy ra, đã gây ách tắc giao thông trên tuyến đường này suốt gần 2 giờ đồng hồ.

Ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn cho biết: “Hiện vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại do vụ cháy gây ra nhưng đã có một số lượng lớn hàng hóa của tiểu thương vừa nhập về cất giữ trong ngôi chợ đã bị lửa thiêu rụi”.

Vẻ mặt thất thần của các tiểu thương chợ Nong khi nhiều hàng hóa bị đám cháy thiêu rụi.

Được biết thời gian qua, UBND xã Lộc Bổn đã nỗ lực vận động gần 150 tiểu thương buôn bán tại chợ Nong cũ sang chợ Nong mới được xây dựng hoàn thành vào đầu năm 2014, kinh phí 27 tỷ đồng nhưng bất thành vì tiểu thương cho rằng, giá thuê lô ở chợ mới quá cao.

Sáng 2/4, chính quyền xã này đã tiến hành cưỡng chế các tiểu thương sang chợ mới thì đến tối xảy ra vụ cháy nói trên.

Sau khi vụ cháy xảy ra, khu vực chợ Nong được Công an huyện Phú Lộc phong tỏa để điều tra làm rõ vụ việc.

Anh Khoa
.
.
.