Cất bốc 5 hài cốt liệt sĩ tại Hướng Hóa

Thứ Tư, 18/05/2016, 17:23
Ngày 18-5, lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ thuộc Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 huyện Hướng Hoá (tỉnh Quảng Trị) đã tiến hành quy tập 5 bộ hài cốt liệt sĩ tại thôn Tân Hào, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa.


Trước đó, trong khi đào hố trồng tiêu, gia đình ông Trương Đình Vượng, trú tại thôn Tân Hào đã phát hiện một số mảnh tăng, võng nghi là nơi an táng của các hài cốt liệt sĩ nên thông báo cho cơ quan chức năng.

Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 đang cất bốc hài cốt liệt sĩ.

Nhận được tin báo, lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 đã tiến hành quy tập và phát hiện 5 bộ Hài cốt liệt sĩ. Các bộ hài cốt liệt sỹ được quy tập vẫn còn nguyên xương, nằm cách mặt đất khoảng 1m, mỗi bộ hài cốt cách nhau khoảng 1,5 m; có các di vật kèm theo như: tăng, võng, giây dày, dây dù…

Hiện các hài cốt liệt sĩ đã được đưa về Khu văn hóa tâm linh huyện Hướng Hóa để tổ chức lễ truy điệu án táng. Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 sẽ tiếp tục khảo sát, tìm kiếm mở rộng địa bàn với hy vọng phát hiện và quy tập các hài cốt liệt sĩ còn lại.

Thanh Bình
.
.
.