Truy điệu và an táng 30 hài cốt liệt sĩ

Thứ Bảy, 14/05/2016, 14:40

Lễ đón, truy điệu và an táng các Liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia trong thời kỳ chiến tranh được Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai tổ chức sáng 14-5 tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ trong không khí trang nghiêm...

 

Sáng 14-5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ đón, truy điệu và an táng 30 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia trong thời kỳ chiến tranh.

Học sinh ở Đức Cơ (Gia Lai) dâng hoa các Liệt sĩ.

Các cán bộ, chiến sĩ Đội K52, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai (thuộc Ban Chuyên trách tìm kiếm cất bốc mộ liệt sĩ Gia Lai) cho biết, kết quả tìm kiếm, cất bốc trong mùa khô năm nay được 30 bộ hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại 3 tỉnh: Ratanakiri, Stung Treng, Prét Vi Hia của nước bạn Campuchia.

Tất cả 30 bộ hài cốt liệt sĩ được phát hiện, quy tập đợt này đều chưa xác định được tên tuổi, quê quán nên tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ (Gia Lai).

Tính đến nay, được sự giúp đỡ của nước bạn Campuchia, Đội K52 Gia Lai đã tìm kiếm, cất bốc được 1.345 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia trong thời kỳ chiến tranh.

N.Như
.
.
.