Truy trách nhiệm vụ bé 7 tuổi rơi xuống giếng khoan ở Bình Dương

Thứ Năm, 06/08/2015, 22:03
Ngày 6/8, ông Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên) cho biết: Qua kiểm tra ban đầu, Phòng tài nguyên môi trường thị xã Tân Uyên đã xác định chủ khu đất là ông Trần Đình Trọng (SN 1977). Ông Trọng đã tự đóng giếng khoan công nghiệp, không có giấy phép khai thác của Phòng tài nguyên môi trường thị xã Tân Uyên. Cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối với các sai phạm của chủ đất theo quy định”.


Trước đó, cơ quan chức năng thị xã Tân Uyên đã làm việc với chủ khu đất nơi có chiếc giếng công nghiệp có khe hở để kiểm tra giấy phép liên quan đến việc đào giếng. Bước đầu cơ quan chức năng cũng đã xác định, giếng khoan công nghiệp nơi bé Tú Anh bị nạn được chủ đất cho đóng không có giấy phép khai thác của cơ quan chức năng. Do đó, cơ quan chức năng thị xã Tân Uyên đã tạm đình chỉ việc xây dựng công trình ở khu đất này chờ xử lý. Đồng thời, yêu cầu chủ đất có biện pháp rào chắn khu vực xảy ra vụ tai nạn.
Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực xảy ra tai nạn đang được chủ đất cho phương tiện ủi lấp lại khe giếng bị hở. Tuy nhiên, nhiều khu vực vẫn còn hố sâu khiến người dân cư ngụ xã Tân Vĩnh Hiệp phải phập phồng lo sợ có thể trở thành những chiếc bẫy gây nạn cho gia đình họ.
Khu vực có giếng khoan công nghiệp trái phép đã bị đình chỉ thi công chờ cơ quan chức năng xử lý

Cùng ngày, gia đình cháu Tú Anh, cho biết: Sau khi kiểm tra sức khỏe, xác định các vết thương chỉ ở phần mềm nên bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương đã cho gia đình đưa bé về nhà tiện chăm sóc và theo dõi diễn biến về mặt tâm lý vào chiều tối 5-8. Nếu cháu có biểu hiện bất thường thì gia đình sẽ đưa cháu tiếp tục đến bệnh viện điều trị.

D.Anh
.
.
.