10 tiếng quặn lòng chờ tin con gái dưới giếng sâu

Thứ Tư, 05/08/2015, 13:25
Nhìn con vừa thoát khỏi “tử thần” chị Nguyên vui mừng khôn xiết, người mẹ với làn da đen sạm ôm chặt con, hôn lên má vỗ về, trấn an. Trước đó chị đứt ra từng khúc ruột, quặn lòng chờ tin "giải cứu" con gái
Ngồi cạnh bé Tú Anh trên chiếc giường nhỏ trong khoa cấp cứu, chị Nguyên nhẹ nhàng âu yếm, hôn lên má con gái để trấn an, dỗ dành. Đứa bé liên tục giật mình, khóc thét lên dù đang trong vòng tay của mẹ, nước mắt lăn dài trên gương mặt trẻ thơ với mái tóc còn lấm lem bùn đất.

Trò truyện với chúng tôi, chị Nguyên trải lòng, “sau cuộc giải cứu nghẹt thở kéo dài gần 10 giờ của hàng trăm lính cứu hộ, thợ đào giếng địa phương… con gái tôi (tức bé Nguyễn Trần Tú Anh, 7 tuổi - PV) đã được giải cứu đưa từ chiếc giếng khoan sâu hàng chục mét nằm tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên) trong niềm vui vô bờ của tất cả mọi người có mặt tại hiện trường vụ việc. Trong thời khắc này, tôi hạnh phúc lắm. Từng ấy thời gian, tôi như đứt ra từng khúc ruột, quặn lòng chờ tin con gái”.

Chị Nguyên đang chăm sóc con gái ở bệnh viện

Ngay khi nghe đám trẻ chạy về thông báo việc Tú Anh bị ngã xuống giếng khoang ở bãi đất trống. Nghe như sét đánh ngang tai nhưng chị Nguyên vội vã chạy đến thì chỉ nghe tiếng con gái khóc thét từ bên dưới vang lên. Loay hoay trên miệng giếng, chị Nguyên không biết phải cứu con gái bằng cách nào. Trong khi bé Anh đang dần dần tụt xuống sâu hơn. Thấy chị Nguyên quỳ khóc nức nở bên cạnh miệng giếng mọi người dân xung quanh đã đến nâng chị đứng dậy, đồng thời báo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Sau đó, hơn 100 lính cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Bình Dương, thị xã Tân Uyên đã có mặt. Cuộc giải cứu diễn ra hết sức căng thẳng, mọi hành động được triển khai thận trọng nhằm tránh gây tổn thương cho bé Tú Anh đang mắc kẹt bên dưới.

Chứng kiến những tiếng cầu cứu, tiếng khóc lịm dần của con gái, chị Nguyên cũng dần kiệt sức trong lo lắng, bất an. Ngất rồi tỉnh, tỉnh rồi lại ngất… đến thời khắc bé Tú Anh được đưa lên mặt đất, chị Nguyên đã nhiều lần gục tại hiện trường.

Sau đó, bé Tú Anh được chuyển lên xe cứu thương với chiếc chăn quấn quanh người giữ nhiệt để đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, bé Anh đã hồi tỉnh nhưng sức khỏe còn yếu và tinh thần hoảng loạn.

Nằm trên chiếc giường nhỏ trong phòng cấp cứu, bé Tú Anh liên tục giật mình khóc thét, những giọt nước mắt lăn dài trên má đứa trẻ với mái tóc còn bết bùn đất. Nhìn con vừa thoát khỏi “tử thần” chị Nguyên vui mừng khôn xiết, người mẹ với làn da đen sạm ôm chặt con, hôn lên má vỗ về, trấn an.

Giây phút đưa bé Tú Anh lên mặt đất.
Nén cơn xúc động chị Nguyên tâm sự: “Bé Tú Anh là con gái út trong nhà, trước Tú Anh còn một người chị gái năm nay học lớp 7. Khi được 2 tuổi, Tú Anh đã mồ côi cha do anh ấy mất trong một vụ tai nạn giao thông. Tôi ở vậy lo làm thuê chăm sóc cho hai đứa trẻ. Cuộc sống tuy gặp nhiều khó khăn nhưng 3 mẹ con luôn quấn quýt bên nhau. Tôi chân thành cảm ơn lực lượng cứu hộ và các ban ngành đã cứu con tôi thoát chết, tôi mừng lắm, cảm ơn tất cả mọi người nhiều.

Chị Nguyên cho biết thêm “Từ lúc nhập viện tới giờ bé vẫn bị hoảng loạn, cứ thấy người lạ là khóc. Các bác sĩ đã tiến hành chiếu chụp, khám tuy nhiên đến giờ gia đình chưa nhận được kết quả cụ thể”.

Theo Bác sĩ Phan Xuân Hiếu, Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bình Dương, “Hiện tại sức khỏe Tú Anh ổn, chỉ bị xây xát 2 bên đầu và bàn tay. Chiều nay cháu có thể xuất viện được. Tuy nhiên, bệnh nhân có biểu hiện sốc nên chúng tôi sẽ theo dõi và có thể đề xuất áp dụng biện pháp điều trị tâm lý”.

Cùng ngày, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã tuyên dương lực lượng cứu hộ và người dân tham gia giải cứu an toàn bé gái. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo huyện Tân Uyên có hình thức khen thưởng phù hợp đối với những người tham gia cứu hộ; xem xét xử lý trách nhiệm của chủ giếng đào nói trên vì đã không đảm bảo an toàn để xảy ra sự cố; đồng thời yêu cầu các huyện, thị, thành phố kiểm tra địa bàn không để xảy ra sự việc tương tự, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

 

 

 

Đức Mừng
.
.
.