Cá bè lại chết hàng loạt trên sông La Ngà

Thứ Hai, 21/05/2018, 14:32

Rạng sáng 21-5, cả trăm hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà thuộc huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bỗng dưng mất trắng khi cá bè bất ngờ chết hàng loạt nổi kín lồng bè...


Theo chính quyền địa phương, trung bình mỗi hộ dân tại đây nuôi từ 5 đến 10 lồng bè nên nhiều hộ đã phải chứng kiến hàng chục tấn cá chết nổi kín mặt nước chỉ sau một đêm. Trong đó chủ yếu là cá chép, cá diêu hồng và cá lăng... và đa số là các lứa cá này đang chuẩn bị kỳ thu hoạch. 

Nhiều hộ dân đã phải thức cả đêm huy động người nhà kéo bè xuống cuối nguồn với mục đích tránh hướng nước bị ô nhiễm như những lần trước để mong vớt vát phần nào nhưng cuối cũng cà trong lồng bè cũng chết sạch. Chủ lồng bè đành phải vớt cá chết lên bờ bán đổ bán tháo với mong muồn vớt vát ít vốn. Nhưng do lượng ca chết quá lớn, số cá đưa lên bờ bán cũng chỉ được phần nhỏ. 

Ngay sáng cùng ngày chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống thống kê thiệt hại, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng điều tra nguyên nhân cá bè chết hàng hoạt. Ước tính ban đầu thiệt hại do cá chết lên tới hàng tỷ đồng. 

Theo nhiều người dân nuôi cá ở đây, hiện tượng cá chết hàng loạt đã từng xảy ra những năm trước và nguyên nhân được cho là ô nhiễm nguồn nước từ việc xả thải của một số nhà máy ven sông.


Ngọc Sơn
.
.
.