Bố trí tạm cư ngay cho người dân tại chung cư bị cháy ở Xa La

Thứ Ba, 13/10/2015, 19:42
UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo UBND quận Hà Đông chủ động phối hợp với các ngành chức năng bố trí địa điểm, hướng dẫn các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chung cư tại Khu đô thị Xa La tạm cư tại các điểm do quận bố trí…


Để bảo đảm an ninh trật tự, khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống người dân tại khu vực chung cư CT4A, B, C, Khu đô thị Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo UBND quận Hà Đông chủ động phối hợp với các ngành chức năng bố trí địa điểm, hướng dẫn các hộ gia đình tạm cư tại các điểm do quận bố trí hoặc những địa điểm thuận tiện để chờ khắc phục hậu quả; đồng thời, thực hiện phương án đảm bảo các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt của người dân trong khi tạm cư.

Tổ chức thăm, động viên các gia đình khó khăn có người bị thương, chiến sỹ bị thương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Cảnh sát PCCC giải cứu một em bé trong vụ cháy chung cư CT 4B, Khu đô thị Xa La. Ảnh: Thanh Xuân.

Chủ đầu tư công trình, Ban Quản lý dự án Khu đô thị Xa La có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, ăn ở của người dân bị ảnh hưởng từ vụ cháy. Nhanh chóng khắc phục hệ thống kỹ thuật tại các tòa nhà trên, đảm bảo an toàn khi trở lại vận hành. Chấp hành các yêu cầu của các cơ quan điều tra, chính quyền địa phương trong việc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy theo quy định của pháp luật.

TP cũng yêu cầu Cảnh sát PCCC TP Hà Nội phối hợp với Công an TP và các ngành chức năng khẩn trương, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đề xuất giải pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về PCCC.

Chi Linh
.
.
.