Bị ép làm tăng ca, hơn 1.000 công nhân đình công

Chủ Nhật, 12/06/2016, 15:43
Sáng 11-6, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH dệt may Formosa (100% vốn đầu tư của Đài Loan-Trung Quốc) đã tổ chức đình công phản đối những quy định bất hợp lý của công ty này.


Các công nhân của công ty này cho biết, theo hợp đồng với công ty công nhân chỉ phải làm việc từ 7h30 đến 12 giờ. Sau đó, được nghỉ 1 giờ để ăn ăn cơm trưa và 13 giờ làm việc đến 16h30 cùng ngày.

Tuy nhiên, công ty này đã “ép” toàn bộ công nhân phải tăng ca thêm 1h30 phút (18 giờ) mới cho nghỉ. Trong thời gian tăng ca, công ty không cho công nhân ăn lót dạ hay nghỉ ngơi nên nhiều công nhân không chịu nổi đã ngất xỉu.

Hơn 1 nghìn công nhân tập trung trước cổng công ty  Công ty TNHH dệt may Formosa để phản đối những quy định bất hợp lý của công ty đối với họ.

Bên cạnh đó, khi tuyển dụng công ty hứa, nếu ai có tay nghề giỏi sẽ được cộng 300 nghìn đồng/tháng, tay nghề khá sẽ được cộng 200 nghìn đồng/tháng nhưng sau 3 tháng công nhân vào làm việc công ty này không thực hiện như đã hứa.

Các công nhân còn cho biết thêm, công ty cho công nhân ăn bữa trưa nhưng chỉ đáng 10 nghìn đồng. Chưa dừng lại ở đó, nếu công nhân nào mà làm chậm hay lỡ sai sót thay vì nhắc nhở thì quản lý cầm cả đống quần áo ném thẳng vào mặt họ.

Ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch Công đoàn các KCN, Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, liên đoàn lao động cùng các cơ quan chức năng đang làm việc với Công ty TNHH dệt may Formosa liên quan đến việc định công của công nhân.

Qua tìm hiểu được biết, đây là lần thứ 2 công nhân công ty này đình công chỉ trong vòng 3 tháng.

Hải Âu
.
.
.