Tài xế xe khách kéo đến trụ sở công ty đình công

Thứ Ba, 07/06/2016, 14:59
Sáng 7-6, nhiều tài xế thuộc Công ty Cổ phần (CP) xe khách Thừa Thiên- Huế đã kéo đến trụ sở của công ty này đình công để yêu cầu giảm mức khoán hàng tháng đối với mỗi đầu xe.

Ông Hồ Ngọc Vỹ (trú ở TP Huế), tài xế của Công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế chạy xe khách Phi Long BKS: 75B-005.41 cho biết, trước đây, mức khoán của công ty đưa ra chỉ từ 8 đến 9 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên từ năm 2014 đến nay, mức khoán này tăng lên từ 15,8 triệu đồng đến 18,2 triệu đồng/tháng, tùy vào đầu xe. 

Tài xế xe khách Phi Long chạy tuyến Huế- Đà Nẵng đình công vào sáng 7-6.

“Mặc dù xe đã cũ, trong khi số lượng xe vận tải khách tuyến Huế-Đà Nẵng không ngừng tăng khiến lượng khách ngày càng giảm nhưng phía công ty vẫn không chịu giảm mức khoán, tài xế chúng tôi chỉ biết lấy công làm lời”, ông Vỹ bức xúc nói.

Nhiều xe khách của Công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế không hoạt động vì tài xế đình công.

Trước đó, ngày 23-5, tập thể lái xe Phi Long đã có đơn kiến nghị gửi Công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế về việc hoạt động kinh doanh không hiệu quả, xin lãnh đạo công ty giảm khoán hợp lý theo thị trường vận tải hiện hành nhưng không được chấp nhận. Công ty này còn đưa ra phương án tăng giá cước khiến các tài xế bức xúc, dẫn đến việc đình công vào sáng nay.

Điều đáng nói, trong quá trình đến tìm hiểu thông tin vụ việc đình công tại Công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế, nhiều phóng viên của các báo, đài Trung ương và địa phương đã bị một số cán bộ, nhân viên của công ty này đẩy đuổi, có lời lẽ xúc phạm đến danh dự, đạo đức nghề nghiệp.

Nhiều PV báo, đài Trung ương và địa phương ở Huế bị cán bộ, nhân viên công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế xúc phạm khi đến tìm hiểu vụ việc.
 

Ngay sau đó, ông Nguyễn Bá Viện, Phó Giám đốc Công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế phải đến giải thích với các phóng viên. Ông Viện cho rằng, các yêu cầu của lái xe hiện lãnh đạo công ty không thể giải quyết, vì cần phải thông qua hội đồng quản trị cổ đông.

A. Khoa
.
.
.