Bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2ha, bốc mùi hôi thối khu dân cư

Chủ Nhật, 26/08/2018, 17:16
Ngày 26-8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện một cơ sở thu gom và xử lý rác thải rộng gần 2ha không có giấy phép hoạt động nằm ngay trong khu dân cư.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát môi trường đã ập vào kiểm tra cơ sở thu gom và xử lý rác thải (tọa lạc khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương) do bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, tại bãi đất rộng gần 2ha này để tràn lan rác thải công nghiệp, chủ yếu là nhựa. Đặc biệt, ở đây còn có số lượng lớn thùng nhựa có chứa hóa chất chất đống cao như một bãi rác khổng lồ. Đáng chú ý, bãi rác nằm ngay giữa khu dân cư, bốc mùi hôi thối nồng nặc.
Hiện trường vụ việc (ảnh L.A)

Qua điều tra, bà Phượng bước đầu khai nhận đã thu gom số rác thải công nghiệp ở nhiều công ty khác nhau. Sau đó, bà Phượng cho công nhân phân loại để tái sử dụng, còn những loại phế liệu không sử dụng được thì xay nhựa phế liệu. Toàn bộ số nước thải trong quá trình tẩy rửa của cơ sở này đều cho thải trực tiếp vào lòng đất, bốc mùi hôi. Làm việc với cơ quan Công an, chủ cơ sở này còn không cung cấp được  giấy phép hoạt động xay nhựa phế liệu.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành lập biên bản, lấy mẫu nước thải và một số chất thải để giám định, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

C.Bình-L.A
.
.
.