3 người Việt Nam ở phía Bắc dương tính với virus Corona

Thứ Năm, 30/01/2020, 16:54
Ba người Việt Nam vừa được phát hiện dương tính với virus corona gồm hai người ở Hà Nội, một ở Thanh Hóa.

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên báo cáo tại cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, chiều 30/1. Cuộc họp do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến 15h20, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phát hiện 3 trường hợp là người Việt Nam dương tính với virus corona (nCoV).

Cả 3 người đều trở về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong đó, một người ở Thanh Hóa đang điều trị cách ly ở Khoa Nhiệt đới, Bệnhviện Đa khoa Thanh Hóa. Hai người đang điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Đông Anh, Hà Nội.

Theo đại diện Bộ Y tế, 3 người qua nhiều xét nghiệm khác nhau đều cho ra kết quả dương tính với virus corona. Những người từng tiếp xúc với 3 ca bệnh này đều đã được theo dõi và cách ly.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đề nghị đưa ra một số biện pháp mới, mạnh hơn nữa với tinh thần quyết liệt hơn, đồng bộ hơn, chống dịch như chống giặc, cả hệ thống chính trị vào cuộc, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, không để người dân rơi vào vùng xoáy của dịch.


Tr.Hằng
.
.
.