3 mẹ con nạn nhân trong vụ cháy chợ Phùng Khoang được xuất viện

Thứ Năm, 20/08/2015, 07:55
Ngày 19/8, trao đổi với người nhà chị Nguyễn Thị Duyên, trú tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, nạn nhân của vụ cháy chợ Phùng Khoang (Hà Nội) vào 5h sáng 18/5, chúng tôi được biết, cả 3 mẹ con chị Duyên đã xuất viện.



Sau 3 tháng được các y, bác sĩ ở Viện Bỏng quốc gia tích cực chữa trị, mẹ con chị Duyên đã vượt qua “lưỡi hái tử thần”, dần bình phục sức khỏe mặc dù phải trải qua biết bao đau đớn để giành giật sự sống. 

Sau chục lần cấy ghép da, chị Duyên và cô con gái 16 tuổi Phạm Linh Giang (2 nạn nhân bị bỏng sâu trên 60% diện tích cơ thể) đã hồi phục một cách thần kỳ. Theo các bác sĩ thì chị Duyên và cháu Giang sức khỏe đã hồi phục 60%, các vết thương đã khô, liền sẹo, lành gần hết.

Bệnh viện cho xuất viện để mẹ con chị về phục hồi chức năng. Một thông tin vui là cách đây hơn 1 tháng, chị Duyên vẫn chưa cử động được hai chân, phải nằm sấp một chỗ thì nay chân chị đã cử động và nhúc nhắc đi lại được. Tuy nhiên, một số chỗ bỏng của chị vẫn chưa liền hẳn.

Nhìn Phạm Linh Giang, chúng tôi không khỏi xót xa cho cô bé vốn có gương mặt xinh xắn, đáng yêu, trắng trẻo ngày nào giờ chằng chịt vết sẹo. Đây là nỗi đau đớn nhất mà chị Duyên thường bật khóc mỗi khi ai hỏi về các con. Hiện tại, mẹ con chị Duyên tự phục hồi chức năng ở nhà, 6 tháng tái khám một lần.

“Nếu vào viện phục hồi chức năng thì vô cùng tốn kém, gia đình không còn tiền và người trông nom nữa, đành phải để ở nhà dù biết là tự tập thì không thể bình phục nhanh được. Bác sĩ cho biết đây mới là thời gian vết thương bị co kéo, biến chứng, phải luyện tập phục hồi từ 2-3 năm nữa mới biết là có bị biến chứng hay không” - chị Phạm Thị Uyên, người nhà chị Duyên cho biết.

Theo người nhà chị Duyên, trong 3 tháng nằm viện, mẹ con chị đã nhận được nhiều sự chia sẻ, động viên, giúp đỡ về vật chất của các nhà hảo tâm và người dân, đặc biệt là Báo CAND. Nhờ sự giúp đỡ đó mà mẹ con chị mới có tiền để điều trị và thực hiện hàng chục lần cấy ghép da trong 3 tháng qua với kinh phí rất lớn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Uyên cho biết, khi ra viện, mẹ con chị Duyên mới biết anh Phạm Văn Doanh (chồng chị Duyên) đã mất trong vụ hỏa hoạn (gia đình giấu vì sợ ảnh hưởng đến quá trình điều trị - PV), họ đã đau đớn tột cùng. Trong bất hạnh đó, sự may mắn đã mỉm cười khi quá trình điều trị thành công, ba mẹ con chị đã sống, dù trên cơ thể và tâm hồn họ, vết thương có thể sẽ còn rất lâu mới lành lại.

Trần Hằng
.
.
.