Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Cục Ngoại tuyến tại Cao Bằng

Thứ Hai, 28/12/2020, 11:14
Trong hai ngày 26 và 27/12, Tuổi trẻ Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an) và Cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng) đã tổ chức một số hoạt động ý nghĩa trong chương trình về nguồn tại tỉnh Cao Bằng.


Trong chương trình, các đoàn viên thanh niên Cục Ngoại tuyến và Cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã đến thăm quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo (xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình). 

Đoàn công tác tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
Đại diện Đồn Biên phòng Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) nhận quà do Đoàn cơ sở Cục Ngoại tuyến tặng các cháu mồ côi do Đồn nuôi dạy.

Tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), địa danh gắn liền với giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng của cách mạng Việt Nam và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1941-1945, Đoàn đã tổ chức dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm một số địa danh gắn liền với việc sinh hoạt và làm việc của Bác. 

Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Đại tướng trong Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo và tham quan, nghe giới thiệu về nơi ở, nơi làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó (Cao Bằng).

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến thắp hương ghi nhớ, tưởng niệm công lao hy sinh cao quý của người anh hùng liệt sỹ Kim Đồng (tên thật là Nông Văn Dền) - Người đội trưởng Đội Nhi đồng cứu quốc đầu tiên của Việt Nam (tiền thân của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày nay), người có công bảo vệ cán bộ Cách mạng trong thời kỳ chống Pháp.

Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động về nguồn, Đoàn đã tới thăm Đồn Biên phòng Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), đơn vị vừa vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào ngày 21/12/2020. 

Tại đây, nhằm góp phần hỗ trợ, động viên các cháu mồ côi bố mẹ do Đồn Biên phòng Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) nhận nuôi dưỡng, Tuổi trẻ Cục Ngoại tuyến và Cơ quan Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã thăm và tặng đơn vị 10 triệu đồng.


T.V
.
.
.