Mẹ già nhặt ve chai chăm con bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Bảy, 20/05/2017, 07:57
Hằng ngày, bà Võ Thị Hạnh (68 tuổi, trú tại địa chỉ 22/11/31 Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) đi lang thang khắp con phố, ngõ xóm để nhặt nhạnh từng túi nilon, chai nhựa… bán kiếm tiền thuốc thang cho người con trai không may mắc bệnh hiểm nghèo…


Khi chúng tôi đến căn nhà nhỏ của bà Hạnh thì đã có nhiều bà con hàng xóm đến thăm hỏi, vì biết tin anh Lâm Thanh Hùng (46 tuổi, con trai bà Hạnh) được đưa về từ Bệnh viện Trung ương Huế sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư đường ruột. Vừa lau chùi, vệ sinh cơ thể cho người con trai, bà Hạnh không kìm được nước mắt khi kể về gia cảnh mình.

Bà Võ Thị Hạnh chăm sóc con trai mắc bệnh ung thư trên giường bệnh.

Theo lời bà Hạnh, vợ chồng bà có 5 người con. Cách đây gần 30 năm về trước, khi các con lớn đến tuổi ăn học thì chồng bà không may qua đời do bạo bệnh, để lại một mình bà “thân cò” lặn lội nuôi dạy các con. Riêng anh Hùng là người con trai thứ 2 của bà Hạnh. Anh cũng từng có một gia đình hạnh phúc khi cưới được người vợ hiền và sinh được 2 người con trai. 

Trước đây anh Hùng là công nhân vệ sinh, do việc làm không ổn định nên sau đó anh chuyển sang đi nhặt chai bao cùng vợ nuôi con. Cách đây gần 6 năm, khi phát hiện chồng mắc chứng bệnh ung thư quái ác, chị P. bỏ đi. 

Số tiền ít ỏi kiếm được từ việc nhặt chai bao hằng ngày không đủ tiền thuốc thang cho con nên bà Hạnh quyết định bán đi những tài sản có giá trị trong nhà. Giờ đây, trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, ngoài chiếc giường là nơi anh Hùng nằm và chiếc tủ thờ thì không có bất cứ tài sản nào đáng giá.

Bà Hồ Thị Thùy Nhung, Phó Chủ tịch UBND phường An Cựu cho biết, gia cảnh của bà Hạnh thuộc diện đặc biệt khó khăn của phường và đang rất cần sự giúp đỡ. Trước đây, thấy cuộc sống gia đình anh Hùng quá khó khăn nên phường đã vận động, quyên góp các Mạnh Thường Quân để xây tặng cho mấy cha con anh Hùng căn nhà tình thương. Khi anh ngã bệnh, cán bộ phường và bà con chòm xóm nhiều lần đến thăm hỏi, động viên nhưng cũng không giúp đỡ được gì nhiều. Rất mong các tấm lòng hảo tâm mở rộng vòng tay giúp đỡ thêm cho mẹ con bà Hạnh, anh Hùng.

A. Khoa
.
.
.