Một sinh viên giỏi trường Công an vượt khó, bị bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Thứ Hai, 05/12/2016, 08:13
Bà Nguyễn Thị Kim Oanh nói chuyện với chúng tôi trong tiếng nấc ngẹn ngào khi nói về bệnh tật của con trai bà là em Trần Gia Huy. Cả cuộc đời bà Oanh chan đầy nước mắt, cùng cực nuôi con ăn học, Huy giống như chỗ dựa để bà Oanh vượt qua bao giông bão của cuộc sống.


Năm em Trần Gia Huy lên học lớp 6 thì ba của em là ông Trần Thanh Đạt công tác tại Công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình gặp bạo bệnh qua đời. Tất cả những khó khăn dồn lên vai bà Oanh. Nhiều người đàn ông tìm đến với bà để mong cùng bà san sẻ khó khăn, nhưng bà Oanh từ chối để nuôi con ăn học trưởng thành.

Căn nhà ở cũng đã phải bán để trang trải thuốc thang cho chồng, mẹ con bà Oanh dắt díu nhau về Thành phố Đồng Hới thuê phòng trọ. Hằng ngày, bà đi làm thuê, làm mướn, mẹ con chị rau cháo qua ngày. Biết những khổ cực của đời sống đè nặng vai mẹ nên em Trần Gia Huy luôn nỗ lực học giỏi để động viên mẹ.

Em Trần Gia Huy trước khi mắc bệnh hiểm nghèo.

Trong lớp, trong trường, Huy luôn là tấm gương sáng để các bạn học sinh noi theo. Theo học tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, em Trần Gia Huy liên tục chinh phục các cuộc thi học sinh giỏi ở tỉnh Quảng Bình.

Năm học lớp 11, Trần Gia Huy đã đoạt giải nhất học sinh giỏi tỉnh Quảng Bình. Đầu năm lớp 12, em được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia và giành giải nhất Quốc gia môn Địa lý trong tổng số 6 giải nhất của cả nước.

Tất cả các môn học, Trần Gia Huy luôn đạt kết quả xuất sắc. Bên cạnh việc học, em còn là lớp trưởng năng nổ, luôn gương mẫu đi đầu các hoạt động của trường của lớp.

Trần Gia Huy trở thành gương mặt tiêu biểu của Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ IV (2015-2020), được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen…

Năm 2016, Trần Gia Huy được tuyển thẳng vào lớp tài năng của Học viện Cảnh sát nhân dân ở Hà Nội.

Ngày lên đường đi học, Huy cầm tay bà Oanh, động viên mẹ giữ gìn sức khỏe, em hứa sẽ cố gắng học thật xuất sắc và thổ lộ với mẹ bao nhiêu dự định tốt đẹp của con đường phía trước. Nhưng mấy tuần trở lại đây, bà Oanh như người chết đi sống lại khi nhận được tin em Trần Gia Huy bị u xương.

Lúc phát bệnh, Huy được đưa vào Bệnh viện 19-8, Bộ Công an, sau đó chuyển qua Bệnh viện Bạch Mai rồi Bệnh viên K và các y, bác sỹ đều có chung chẩn đoán: Hình ảnh trên xương chày u tế bào khổng lồ, phá vỡ vỏ xương, xâm lấn ra phía sau tạo thành khối lớn phía sau, cần phải mổ ghép xương gấp.

Mấy năm trở lại đây mẹ con Huy phải nhờ nương tựa ở nhà ngoại để có chỗ ở cho Huy đi học, và mẹ Huy đi làm thuê, làm mướn.

Nhà ngoại Huy cũng nghèo, ông ngoại cũng đang mắc bạo bệnh nên khi Huy gặp hoạn nạn cũng chẳng giúp được gì. Mẹ Huy phải giật gấu, vá vai, vay mượn khắp nơi để đi tàu xe từ cùng cát Quảng Bình ra lo lắng cho con.

Mỗi khi thấy mẹ đến viện, Trần Gia Huy lại quay úp mặt vào gối nấc lên nức nở. Có lẽ biết mình mắc bệnh nguy hiểm nên nỗi thương mẹ lại giằng xé tâm can cậu sinh viên nghèo, hiếu thảo.

Hiện gia cảnh của em Huy đang rơi vào bĩ cực. Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng cứu giúp em Trần Gia Huy.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, số nhà 3, ngõ 43, đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, hoặc số tài khoản bà Nguyễn Thị Kim Oanh 0311000669055 Ngân hàng Vietcombank.

Dương Sông Lam
.
.
.