Xe tăng 20 nước ùn ùn đổ về Moscow

Thứ Tư, 26/07/2017, 16:52
Những chiếc xe tăng siêu khủng đại diện cho 20 quốc gia đã đồng loạt đổ về một thao trường gần thủ đô Moscow, Nga để tham dự giải Vô địch Xe tăng Thế giới 2017 kéo dài gần hai tuần từ ngày 29-7 tới ngày 12-8.
Những chiếc xe tăng hiện đại của các đội thi tới từ 20 quốc gia đã đồng loạt đổ về một thao trường gần thủ đô Moscow, Nga để tham dự giải Vô địch Xe tăng Thế giới 2017 kéo dài gần hai tuần, từ ngày 29-7 tới hết ngày 12-8. Trong ảnh là một thành viên đội Ấn Độ tại buổi tổng duyệt.
Cuộc thi đấu dành cho xe tăng năm nay tiếp tục được tổ chức tại thao trường ở Alabino, ngoại ô Moscow của Nga. Theo ban tổ chức, cuộc thi năm nay quy tụ đội thi của 20 quốc gia trên toàn thế giới. Trong ảnh là các thành viên đội Angola, đằng sau là những chiếc xe tăng do Nga sản xuất.
Cuộc thi quốc tế dành cho xe tăng là sáng kiến của quân đội Nga, trong đó các đội thi sẽ cùng phô diễn các kỹ năng điều khiển xe tăng cũng như khả năng ngắm bắn các mục tiêu giả định là xe tăng địch và máy bay bay ở tầm thấp. Trong ảnh là một thành viên của đội Nga đang bước trên 2 chiếc xe tăng T-72.
Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013 với quy mô 4 nước gồm Nga, Armenia, Belarus và Kazakhstan. Tới năm 2014, cuộc thi chính thức trở thành "nơi so kè" của xe tăng tới từ khắp thế giới. Nga đã gửi lời mời đến hàng chục quốc gia trên thế giới tới cùng thi đấu. 
Theo thể lệ cuộc thi, mỗi đội thi sẽ gồm một đội trưởng và 4 thành viên cùng điều khiển chiếc xe tăng. Trong ảnh là một thành viên đội Kuwait kiểm tra nòng pháo trước khi tổng duyệt tại thao trường Albino.
Cũng theo thể lệ cuộc thi, một đội thi có quyền lựa chọn cho mình 2 huấn luyện viên cùng 6 chuyên viên kĩ thuật để hỗ trợ khi cần thiết.
Trong lễ khai mạc, các đội nhận sẽ bốc thăm để lựa chọn màu sơn cho những chiếc xe tăng của mình trong suốt cuộc thi từ 4 màu: xanh lá, xanh da trời, đỏ hoặc vàng. Theo kết quả bốc thăm, đội Nga năm nay sẽ trình diễn vào ngày 30-7 trong các xe tăng T-72 màu đỏ.
Cuộc thi cũng  thu hút nhiều thành viên là nữ tham gia. Trong ảnh là một binh sĩ nữ của đội Nicaragua. Như các năm trước đó, các đội thi có thể mang theo xe tăng của mình hoặc dùng tăng do Nga cung cấp, thường là T-72.
Thành viên các đội thi gấp rút kiểm tra kĩ thuật để những chiếc xe tăng của đội mình luôn trong tình trạng hoàn hảo nhất trong suốt cuộc thi.
Một du khách chụp ảnh cùng các thành viên của đội Zimbabwe trước kì thi năm nay. 
Theo ban tổ chức, 90 xe tăng sẽ được sử dụng cho các màn thi đấu "vô tiền khoáng hậu".
Một thành viên đội Trung Quốc tại cuộc thi. Trung Quốc, Belarus và Ấn Độ năm nay sẽ tiếp tục dùng tăng của nước mình thay vì mượn của Nga. Một điều thú vị là trong cuộc thi năm 2014, đội Trung Quốc đã buộc phải điều động xe tăng Type-96A 806 ra thay thế chiếc 809 bất ngờ gặp sự cố khi đang trên đường đua.
Các thành viên đội Nicaragua chụp ảnh cùng một chiếc T-72 do Nga sản xuất.
Cuộc thi năm nay sẽ bao gồm một màn thi đấu thú vị mang tên "đua xe tăng tiếp sức" diễn ra vào ngày 12-8. Trong ảnh là một thành viên đội Ấn Độ tại cuộc thi.

Xe tăng Nga "thách thức" các đối thủ tại giải Vô địch Xe tăng Thế giới. Video: RT

Ảnh: Sputnik
Thiện Nhân
.
.
.