Xe tăng Quân đội Ai Cập nghiền nát xe bom cứu dân

Thứ Ba, 25/07/2017, 16:37

Một xe tăng quân đội Ai Cập đã nghiền nát một xe ô tô chở đầy thuốc nổ để ngăn chặn một vụ tấn công có thể làm chết ít nhất 50 thường dân và binh sĩ tại trạm kiểm soát an ninh trên bán đảo Sinai.

“Binh sĩ quân đội Ai Cập cũng sử dụng một xe tăng khác che chắn cho một xe ô tô chở 3 người đàn ông, 2 phụ nữ và 2 trẻ em trong khu vực trạm kiểm soát trước khi vụ nổ xảy ra”, Quân đội Ai Cập cho biết trong một thông báo.

Xe tăng quân đội Ai Cập ngăn chặn thành công một vụ đánh bom xe hôm 24-7 ở Sinai

Theo quân đội Ai Cập, chiếc xe ô tô 4 bánh chở 5 phiến quân và khoảng 100 kg thuốc nổ khi xe tăng dùng cảm ngăn chặn thành công vụ đánh bom có thể gây hậu quả thảm khốc.

Nhưng thiệt hại vẫn xảy ra, dù xe tăng quân đội cố gắng thực hiện biện pháp dũng cảm, 7 người dân Ai Cập thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tại một trạm kiểm soát quân sự nằm ở phía Nam khu vực al Arish trên bán đảo Sinai hôm 24-7.

Bán đảo Sinai được đặt trong tình trạng khẩn cấp từ 10-2014, sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu làm chết 33 quân nhân chính phủ.

Trong những năm qua, bọn khủng bố thường xuyên thực hiện hoạt động chống Chính quyền Ai Cập và tấn công chết người, lợi dụng sự hỗn loạn sau khi Tổng thống Mahamed Morsi  bị lật đổ trong một vụ đảo chính vào tháng 7-2013.

Nhóm phiến quân Velayat Sinai, một nhánh của tổ chức khủng bố IS tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra hầu hết các vụ tấn công, chủ yếu nhắm mục tiêu vào quân đội và cảnh sát.

Phạm Trúc
.
.
.