Trực thăng Nga bắn nhầm vào khán giả xem tập trận?

Thứ Tư, 20/09/2017, 14:59
Một chiếc trực thăng chiến đấu Kamov Ka-52 của quân đội Nga đã gặp sự cố kỹ thuật và vô tình phóng rocket thẳng vào khán giả xem tập trận khiến hai người bị thương nặng.


Sputnik ngày 20-9 đưa tin, quân khu miền Tây Nga đã công bố đoạn băng ghi lại cảnh bên trong cabin một chiếc trực thăng tấn công Kamov Ka-52 gặp sự cố khi đang bay diễn tập và phóng rocket nhầm vào khán giả dưới mặt đất.


Đoạn video do BQP Nga công bố. Video: Youtube

Quân đội Nga công bố đoạn video sau khi trang tin 66.ru ngày 19-9 đã đăng tải hình ảnh từ mặt đất cho thấy chiếc Ka-52 tối tân của quân đội Nga bất ngờ phóng đi 2 quả rocket không kiểm soát. "Ít nhất hai ôtô bị cháy, hai người bị thương nặng phải nhập viện, nhiều khả năng họ đều là nhà báo", trang tin này khẳng định.

Đoạn video được 66.ru đăng tải vào thời điểm nhạy cảm khi Nga đang cùng Belarus tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn nhất nhiều năm mang tên Zapad 2017 khiến nhiều người cho rằng sự cố đã xảy ra trong cuộc tập trận nói trên.

Tuy nhiên, Quân đội Nga khẳng định vụ việc trên không hề xảy ra trong cuộc tập trận Zapad mặc dù không tiết lộ thời gian và địa điểm sự cố.


Đoạn video được trang tin 66.ru đăng tải. Video: Youtube

Trong video do quân đội Nga công bố, vòng tròn với dấu chấm ở giữa trên màn hình hiển thị của phi công đánh dấu điểm ngắm bắn của vũ khí đối đất. Vài giây sau, lệnh phóng (ПР) xuất hiện khi điểm ngắm nằm ở khoảng đất trống phía xa, nhưng rocket lại đang hướng về mặt đất.

Theo ý kiến của một số chuyên gia, việc chiếc Ka-52 bay thấp và phần đầu bị rung lắc mạnh khiến hệ thống hỏa lực bị khai hỏa không đúng lúc.

Thiện Nhân
.
.
.