Toàn bộ phiến quân ở biên giới Syria- Israel buông súng xin hàng

Thứ Năm, 19/07/2018, 21:24
Các nhóm phiến quân cố thủ ở tỉnh al-Quneitra gần biên giới giữa Syria và Israel đã bất ngờ chấp thuận đề nghị của quân đội chính phủ, theo đó trao toàn bộ quyền kiểm soát khu vực này cho Damascus.


Reuters ngày 19-7 dẫn nguồn tin địa phương cho biết các nhóm phiến quân ở tỉnh Tây Nam al-Quneitra đã chấp thuận một thỏa thuận với quân đội chính phủ, theo đó trao toàn quyền kiểm soát khu vực cho Damascus và di tản tới tỉnh Tây Bắc Idlib.

Xe tăng của quân đội Syria. Ảnh: Sputnik

Hiện vẫn chưa rõ thỏa thuận nói trên được bên nào bảo trợ. Tuy nhiên, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho hay quân đội Syria đã giành lại gần như toàn bộ vị trí mà họ nắm giữ trước khi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 2011.

Tỉnh al-Quneitra nằm ở khu vực biên giới với cao nguyên Golan do Israel chiếm giữ, đang là khu vực diễn ra một chiến dịch quân sự chống phiến quân quy mô lớn tại Tây Nam đất nước do quân đội Syria cùng các lực lượng đồng minh tiến hành.

Trong khuôn khổ chiến dịch quân sự ở Tây Nam, quân đội Syria mới đây cũng giành lại quyền kiểm soát gần như toàn bộ tỉnh Deraa giáp với biên giới Jordan thông qua các chiến dịch quân sự và đàm phán.

Damascus nhiều lần nhấn mạnh không khoan nhượng với các tay súng khủng bố muốn chia cắt đất nước nhưng bày tỏ thiện chí hòa giải với các nhóm phiến quân để tránh các cuộc đụng độ.

Thiện Minh
.
.
.