Quân đội Syria chiếm đồi chiến lược, áp sát biên giới Israel

Thứ Ba, 17/07/2018, 16:02
Quân đội Syria vừa chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn đồi al-Harrah, khu vực cao nhất và chiến lược nhất ở tỉnh Tây Nam Deraa, nằm ngay cạnh khu vực Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 16-7 tuyên bố quân đội nước này cùng ngày đã chiếm được al-Harrah, quả đồi cao nhất và chiến lược nhất ở tỉnh Tây Nam Deraa, nằm ngay cạnh khu vực Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Khói bốc lên vì bom đạn từ đồi al-Harrah vừa được Syria tái chiếm. Ảnh: Getty Images

Từ khu vực al-Harrah, quân đội Syria có thể triển khai các hệ thống vũ khí để dễ dàng tái chiếm các khu vực lân cận, trong khi các nhóm phiến quân đã mất cứ điểm quan trọng cuối cùng tại tỉnh Deraa.

Chiến thắng tới với quân đội Syria trong ngày thứ 2 tiến hành một đợt tấn công riêng lẻ nhắm vào phiến quân nhằm lấy lại một số khu vực trọng điểm do các tay súng cực đoan chiếm đóng gần biên giới Israel.

Quân đội Syria phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại vùng lãnh thổ Tây Nam nhằm giành lại khu vực giáp biên giới Jordan và Cao nguyên Golan từ giữa tháng 6. Quân đội Syria đến nay đã giải phóng khoảng trên dưới 90% lãnh thổ tỉnh Deraa.

Khu vực chiến sự Nam và Tây Nam Syria. Ảnh: BBC

Damascus nhiều lần nhấn mạnh không khoan nhượng với các tay súng khủng bố muốn chia cắt đất nước nhưng bày tỏ thiện chí hòa giải với các nhóm phiến quân để tránh các cuộc đụng độ.

Tuần trước, Damascus và các nhóm phiến quân chính ở Deraa đã đạt một thỏa thuận ngừng bắn do Nga bảo trợ, theo đó các nhóm này đã bắt đầu di tản cùng gia đình tới các tỉnh miền Bắc từ ngày 15-7.


Thiên Minh
.
.
.