Syria dội bão lửa vào các hang ổ cố thủ của phiến quân ở Deraa

Thứ Tư, 18/07/2018, 10:14
Quân đội Syria đã không kích vào một số cứ điểm ở thị trấn Nawa thuộc tỉnh miền Nam Deraa, nơi một số nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan cố thủ.

Reuters ngày 17-7 đưa tin, quân đội Syria cùng ngày tiến hành không kích vào một số cứ điểm ở thị trấn Nawa thuộc tỉnh miền Nam Deraa, nơi một số nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan cố thủ. Các nhà quan sát địa phương cho biết một số tay súng tại Nawa sau đó đã chấp thuận đầu hàng quân đội chính phủ.

Các hệ thống pháo phản lực của Syria. Ảnh: ITN

Quân đội Syria tái khởi động đợt không kích vào một số điểm ở tỉnh Deraa từ ngày 15-7, sau khi một số tay súng phiến quân không chấp thuận đầu hàng. Ngày 16-7, Damascus đã chiếm được al-Harrah, quả đồi cao nhất và chiến lược nhất ở Deraa, nằm ngay cạnh khu vực Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Quân đội Syria phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại vùng lãnh thổ Tây Nam nhằm giành lại khu vực giáp biên giới Jordan và Cao nguyên Golan từ giữa tháng 6. Lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đến nay đã giải phóng khoảng trên dưới 90% lãnh thổ tỉnh Deraa và kiểm soát hoàn toàn thủ phủ tỉnh này là thành phố Deraa.

Khu vực chiến sự Nam và Tây Nam Syria. Ảnh: BBC

Damascus nhiều lần nhấn mạnh không khoan nhượng với các tay súng khủng bố muốn chia cắt đất nước nhưng bày tỏ thiện chí hòa giải với các nhóm phiến quân để tránh các cuộc đụng độ.

Tuần trước, Damascus và các nhóm phiến quân chính ở Deraa đã đạt một thỏa thuận ngừng bắn do Nga bảo trợ, theo đó các nhóm này đã bắt đầu di tản cùng gia đình tới các tỉnh miền Bắc từ ngày 15-7.

Thiên Minh
.
.
.