Tiêm kích Su-30 Nga đâm xuống rừng, nghi do trúng đạn của Su-35

Thứ Tư, 23/09/2020, 14:04
Tiêm kích Su-30 thuộc biên chế Quân khu miền Tây của quân đội Nga đã đâm xuống một cánh rừng ở vùng Tver, song phi công may mắn thoát nạn.

Tiêm kích Sukhoi Su-30 của quân đội Nga. Ảnh: ITN

Hãng thông tấn TASS dẫn thông cáo của quân đội Nga cho biết chiếc Su-30 gặp nạn trong chuyến bay huấn luyện hôm 22/9. "Các phi công đã ra khỏi máy bay an toàn. Khi tiếp đất, họ đã liên lạc về căn cứ", thông cáo của quân đội Nga nêu.

Một chiếc Mi-8 sau đó được triển khai tới đón hai phi công. Do chiếc máy bay gặp nạn tại một cánh rừng nên không gây thương vong và thiệt hại vật chất nào dưới mặt đất.

Nguyên nhân về vụ tai nạn vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên, Defense Blog dẫn một số nguồn tin cho hay Su-30 có thể đã rơi do trúng đạn mà một máy bay Su-35 khác vô tình bắn ra trong quá trình tập luyện.

Su-30 là tiêm kích đa năng do tập đoàn Sukhoi thiết kế, trong đó phiên bản Su-30SM mạnh mẽ nhất được thửa riêng cho Không quân Nga, thực hiện các nhiệm vụ tấn công mặt đất, trên biển và đối không. Máy bay cũng có thể hoạt động như trinh sát cơ.

Theo Sputnik, Su-30SM được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3 chiều, mang lại khả năng bay linh hoạt hơn hẳn các đối thủ phương Tây. Về vũ khí, Su-30SM có thể mang theo khoảng 8 tấn tên lửa hoặc bom treo dưới bụng và cánh.

Thiện Nhân
.
.
.