Tiếng động lớn là do Su-30 diễn tập chứ không phải sự cố quân sự

Thứ Tư, 20/11/2019, 15:02
Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước cho biết những tiếng nổ lớn sáng ngày 20-11 mà người dân ở tỉnh Bình Phước nghe được không phải do sự cố máy bay bị rơi mà là quá trình diễn tập bay.


Ngày 20-11, Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước cho biết, những tiếng nổ lớn sáng ngày 20-11 mà người dân ở tỉnh Bình Phước nghe được không phải do sự cố máy bay bị rơi mà là quá trình diễn tập bay.

Theo Đại tá Bình, việc thông báo để người dân an tâm tránh để bị lợi dụng sự việc làm mất an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội.

Máy bay Su-30.

“Tiếng nổ lớn trên không trung sáng nay là do Trung đoàn Không quân 935 thuộc Sư đoàn không quân 370 đóng trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang thực hiện bài bay xuyên tường, vượt âm qua địa phận tỉnh Bình Phước, thời gian từ 5h đến 14h ngày 20-11-2019. Trung đoàn Không quân 935 đã sử dụng 2 chiếc Su-30 để bay tập. 

Tiếng nổ trên không xảy ra là do khi máy bay tăng tốc đột ngột. Đây là nội dung luyện tập thường nhật theo bài bay và không ảnh hưởng gì đến mặt đất – Đại tá Bình nói.

Cũng theo Đại tá Bình, hoạt động luyện tập, diễn tập của lực lượng Phòng không – Không quân diễn ra trên không trên các địa bàn của các tỉnh, thành phố là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, kịp thời xử trí tốt các tình huống không để bị động bất ngờ.

Theo ghi nhận, buổi diễn tập sáng nay của Trung đoàn Không quân 935 qua địa phận Bình Phước đã có một số người dân quay lại và đăng tải trên mạng xã hội Facebook với thông tin cho rằng tình hình đất nước đang có vấn đề đã gây hoang mang trong dư luận nhân dân. 

Do đó, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cũng đã phát đi thông báo, đề nghị người dân không đăng tải những thông tin không chính xác gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội trên địa bàn. 

Đức Trí
.
.
.