Thuỷ quân lục chiến Nga ùn ùn kéo sang châu Âu tập trận diệt khủng bố

Thứ Bảy, 30/09/2017, 08:20
Hàng trăm lính thủy quân lục chiến Nga cùng loạt thiết giáp, máy bay chiến đấu hiện đại đã ùn ùn kéo tới tập trân tại Kalilingrad - vùng lãnh thổ châu Âu nằm giữa Ba Lan và Litva của Nga.
Hàng trăm lính thủy quân lục chiến Nga cùng loạt xe tăng, máy bay hiện đại đã ùn ùn đổ về tập trận chống khủng bố tại Kalilingrad - vùng lãnh thổ châu Âu nằm giữa Ba Lan và Litva của Nga.
Khoảng 500 lính thủy quân lục chiến và 50 đơn vị vũ khí hạng nặng gồm xe tăng, xe bọc thép chở quân, pháo tự hành, pháo phản lực bắn loạt Grad và các trực thăng Mi-24 đã tham gia tập trận.
Các loại súng trường bắn tỉa hiện đại nhất cũng được Nga mang tới vùng lãnh thổ châu Âu tập trận chống khủng bố.
Tham gia tập trận, lực lượng thủy quân lục chiến Nga đã trực tiếp chiến đấu với một nhóm vũ trang giả định. Theo kịch bản cuộc tập trận, nhóm vũ trang này đã đổ bộ vào khu vực bờ biển của vùng Kaliningrad.
Đây là cuộc tập trận phối hợp giữa các lực lượng khác nhau của hạm đội Baltic. Theo đó, quân đội Nga sẽ rèn luyện kỹ năng tấn công khủng bố từ cả mặt đất và trên không.
Lính thuỷ quân lục chiến Nga tập luyện kỹ năng áp chế kẻ thù trên cạn.
Trước đó, trực thăng tấn công Mi-24 đã nhận lệnh tấn công kẻ thù mô phỏng bằng pháo tự động và tên lửa.
Các lực lượng còn lại của Nga sẽ tiến về phía kẻ thù trên xe thiết giáp và xe tăng.
Cuộc tập trận lần này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Nga điều hàng chục ngàn binh lính và khí tài quân sự cũng tới Kalilingrad phục vụ cho cuộc tập trân quy mô lớn Zapad 2017 với Belarus.

Với địa thế đặc biệt của mình, Kalilingrad là vùng lãnh thổ được Nga ưu ái và đặt nhiều loại vũ khí hiện đại nhất của mình nhằm đối trọng với lực lượng của NATO tại châu Âu.

Thiện Nhân
.
.
.