Thổ Nhĩ Kỳ dọa tràn quân tấn công người Kurd sát căn cứ quân sự Mỹ

Thứ Năm, 29/03/2018, 15:28
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này sẽ không do dự hành động nếu các tay súng người Kurd không sớm rời khỏi thị trấn Manbij của Syria, nơi đang có sự hiện diện quân sự của Mỹ cùng đồng minh.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố lực lượng vũ trang nước này chắc chắn sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự nhằm vào các tay súng người Kurd, nếu họ không sớm từ bỏ thị trấn Manbij, ở tỉnh Aleppo, Syria, Reuters ngày 28-3 đưa tin.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: Reuters

"Các phần tử khủng bố ở Manbij cần phải rời khu vực này ngay lập tức, hoặc là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không do dự tiến hành các chiến dịch quân sự truy quét giống như đã từng triển khai tại các khu vực khác", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói.

Manbij là khu vực nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Aleppo của Syria, do các tay súng người Kurd chiếm đóng kể từ khi Syria rơi vào cuộc nội chiến cách đây 7 năm. Khu vực này chứng kiến sự hiện diện quân sự dày đặc của Mỹ và các đồng minh NATO.

Mặc dù không nhận được sự ủng hộ từ phía Mỹ để phát động cuộc tấn công nhằm vào Manbij, nhưng dường như chính quyền Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan vẫn rất quyết tâm khi chuẩn bị tiến hành chiến dịch mới này.

Trước đó, ông Erdogan từng nhiều lần đe dọa sẽ mở rộng chiến dịch quân sự của nước này tới khu vực Manbij sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ giành được quyền kiểm soát hoàn toàn Afrin, miền Bắc Syria từ các tay súng thuộc nhóm vũ trang Dân quân người Kurd (YPG), bị Ankara coi là khủng bố.

Thiên Minh
.
.
.