Tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ nã ngư lôi "xé toạc" tàu chở dầu trên Biển Đen

Thứ Ba, 19/06/2018, 08:32
Tàu ngầm Yildiray của Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng ngư lôi vào một tàu chở dầu cũ trên Biển Đen, khiến nó nổ tung, rách làm đôi rồi nhanh chóng chìm xuống đáy biển.

Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần vừa rồi đã tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đen, trong đó môt tàu ngầm Yildiray đã thực hiện bài tập phóng ngư lôi vào mục tiêu trên biển là một tàu chở dầu ngừng hoạt động, TurkistNavy  ngày 17-6 đưa tin.


Khoảnh khắc tàu ngầm Thổ Nhĩ Kỳ phóng ngư lôi vào mục tiêu. Video: Youtube

Theo hình ảnh được công bố, tàu ngầm Yildiray phóng ngư lôi 533 mm, được điều khiển từ xa bằng dây cáp. Ngay lập tức quả ngư lôi lao trúng giữa tàu chở dầu, khiến nó bị bẻ gãy làm đôi và chìm dần.

Tàu ngầm Yildiray thuộc là tàu ngầm lớp 209 của Đức và được trang bị tám ống phóng ngư lôi. Tàu ngầm lần đầu tiên được chế tạo để xuất khẩu vào năm 1971 và hiện đang hoạt động ở 14 quốc gia.

Với 37 năm phục vụ, tàu ngầm Yildiray là một trong những tàu chiến có tuổi đời cao nhất của hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Tàu dài 64 m, sử dụng động cơ điện-diesel, lặn sâu khoảng 400m và bơi với tốc độ tối đa 42 km/h. Tàu Yildiray được trang bị 8 ống phóng ngư lôi 533 mm và các loại ngư lôi như AEG SST 4, Mk-37 và Mk-23. 

Thiên Minh
.
.
.