Syria tự tin tên lửa S-300 đủ sức khắc chế máy bay Israel

Thứ Năm, 08/11/2018, 16:13
Đại diện quân đội Syria tin tưởng các hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-300 mà Nga bàn giao cho nước này  đủ sức vô hiệu hóa các đòn tập kích do Israel tiến hành.
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga. Ảnh: ITN

“Chúng ta không thể nói xác suất này (bị Israel không kích) giảm xuống bằng không. Vì chúng ta đang nói về bầu trời mở, về đường biên giới rộng. Tuy nhiên, các hoạt động gây hấn như vậy chắc chắn sẽ được giảm thiểu tối đa”, Sputnik ngày 8-11 dẫn lời tướng Ahmad Hasan, Cục trưởng Cục Chính trị quân đội Syria tuyên bố.

Theo quan chức quốc phòng Syria, các hệ thống tên lửa S-300 mà Nga bàn giao cho Syria ngoài việc có thể giảm hẳn tần suất các vụ tấn công tiềm tàng của Israel, còn khiến các cuộc tấn công đó, nếu xảy ra, thì cũng không gây nhiều thiệt hại.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2-10 xác nhận nước này đã cung cấp miễn phí một số tổ hợp tên lửa phòng không S-300 cho Syria, đồng thời giúp Damascus tích hợp các hệ thống này cùng tên lửa phòng không của Nga trong khu vực, nhằm phản ứng với Israel trong vụ trinh sát cơ Il-20 bị bắn nhầm.

Các quan chức Israel đã nhiều lần phản đối động thái này của Nga. Tính từ tháng 10, các nhà quan sát không ghi nhận bất cứ cuộc tấn công nào của Israel nhằm vào mục tiêu ở Syria.

T. Minh
.
.
.