Syria thiệt hại nặng sau đòn không kích phủ đầu

Thứ Hai, 09/04/2018, 13:12
Vụ không kích bằng tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự T4 ở tỉnh Homs của Syria đã gây ra thiệt hại nặng nề cho quân đội Syria với ít nhất 12 binh sĩ thiệt mạng, 30 người khác bị thương.


The Sun ngày 9-4 dẫn nguồn tin địa phương cho hay, vụ tấn công phủ đầu nhằm vào căn cứ quân sự T4 của Syria xảy ra sáng cùng ngày đã khiến ít nhất 12 binh sĩ Syria thiệt mạng, trong khi 30 người khác được chuyển đến bệnh viện với nhiều vết thương.

Khói bốc lên từ căn cứ quân sự T4 của Syria sau đòn không kích. Ảnh: TASS

Các thiệt hại về vật chất bên trong căn cứ quân sự quan trọng bậc nhất của Syria ở tỉnh Homs này vẫn đang được thống kê. Tính đến nay, chưa có bên nào lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Quân đội Syria nói Mỹ có "khả năng cao" là tác giả của vụ không kích, song Washington đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc.

Trong khi đó, al-Masdar News dẫn nguồn tin riêng tiết lộ Israel "dường như" đã tiến hành vụ phóng tên lửa. Tel Aviv từng điều chiến đấu cơ đi không kích căn cứ T4 của Syria với cáo buộc ở đó có sự hiện diện thường xuyên của nhân viên quân sự Iran lẫn lực lượng Hezbollah, vốn bị nước này coi là khủng bố.

Vụ không kích xảy ra sau khi các tay súng phiến quân cùng một số nhóm hoạt động đối lập ở Syria cáo buộc quân đội Syria ngày 7-4 dùng khí chlorine tấn công dân thường ở Douma, khiến 70 người thiệt mạng. Đây là khu vực cuối cùng do phe nổi dậy chiếm đóng ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus. 

Mỹ cùng một số nước phương Tây lập tức đồng tình với cáo buộc trên và đe dọa dùng vũ lực với Syria. Chính phủ Syria cùng Nga bác bỏ mọi cáo buộc. Moscow nói rằng những tuyên bố của phương Tây là cái cớ để tiến hành một vụ tấn công phủ đầu nhằm vào Syria.

Thiện Minh
.
.
.