Su-27 Nga báo động khẩn, xuất kích chặn trinh sát cơ Mỹ gần không phận

Thứ Ba, 11/06/2019, 19:39
Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga nhận lệnh xuất kích khẩn cấp để ngăn chặn trinh sát cơ của Mỹ và Thuỵ Điển bay sát không phận phía trên biển Baltic.


Máy bay Su-27 hộ tống máy bay Mỹ, Thuỵ Điển trên biển Baltic. Video: RT

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11-6 công bố video ghi lại cảnh máy bay Su-27 chặn hai máy bay do thám của Mỹ và Thụy Điển ở vùng trung lập trên biển Baltic hôm 10-6, nơi đang diễn ra cuộc tập trận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

"Lực lượng giám sát không phận Nga đã phát hiện hai mục tiêu tiến lại gần biên giới, do đó máy bay tiêm kích Su-27 thuộc lực lượng trực chiến hàng không của Hạm đội Baltic đã cất cánh để chặn", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn.

Chiếc Su-27 sau đó áp sát và nhận diện máy bay "lạ" gần không phận là trinh sát cơ RC-135 của Không quân Mỹ và GulfStream của Không quân Thụy Điển. Tiêm kích chiến đấu của Nga hộ tống hai máy bay này ra khỏi biên giới rồi quay lại căn cứ.

"Toàn bộ quá trình tất cả các biện pháp an toàn đều được tuân thủ", Bộ Quốc phòng Nga thông báo thêm.

Theo RT, NATO đang tiến hành tập trận Baltops-2019 với sự góp mặt của 40 tàu chiến, tàu ngầm, khoảng 50 máy bay và trực thăng cùng 8.600 binh sĩ đến từ 18 quốc gia. Moscow điều 3 tàu chiến, gồm 2 tàu hộ tống và một tàu tên lửa theo dõi cuộc tập trận này. 

Thiện Minh
.
.
.