Khoảnh khắc Su-27 Nga áp sát trinh sát cơ Mỹ ở khoảng cách 1,5 m

Thứ Tư, 31/01/2018, 13:42
Quân đội Mỹ công bố video ghi lại cảnh tiêm kích hạng nặng S-27 của Nga bay sượt qua thân trinh sát cơ EP-3 của Mỹ ở khoảng cách gần.

Quân đội Mỹ ngày 30-1 công bố video ghi lại cảnh máy bay trinh sát EP-3 Aries bị tiêm kích Su-27 Nga áp sát trên Biển Đen vào ngày 29-1, RT đưa tin.


Đoạn video do Bộ Quốc phòng Mỹ đăng tải. 

Tuyên bố của hải quân Mỹ cho biết chiếc Su-27 áp sát nguy hiểm phi cơ EP-3, có lúc chỉ cách nhau 1,5 m, và bay cắt mặt trinh sát cơ Mỹ. Chiến đấu cơ Nga bám theo EP-3 Aries suốt 2 giờ 40 phút trên Biển Đen. Mỹ coi đây là hành động "không an toàn".

Trong khi đó, RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sự việc xảy ra khi quân đội Nga buộc phải cho một chiến đấu cơ Su-27 xuất kích sau khi phát hiện một vật thể bay chưa xác định tiến về phía lãnh thổ.

Sau khi bay tới khu vực, Su-27 đã tiến sát vật thể chưa xác định và nhận ra đây là máy bay trinh sát Lockheed EP-3 của Hải quân Mỹ. Chiếc trinh sát cơ sau đó đã buộc phải rời khỏi khu vực gần biên giới Nga.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định chiến đấu cơ Su-27 đã tuân thủ các quy tắc quốc tế và không có tình huống khẩn cấp nào.

Biển Đen trở thành điểm nóng với số lần chạm mặt dày đặc giữa máy bay Nga và Mỹ. Gần đây nhất, hồi tháng 11-2017, một máy bay tuần tra săn ngầm P-8A của Mỹ đã bị tiêm kích Su-30 Nga ngăn chặn và "hộ tống" trên Biển Đen.

Thiên Minh
.
.
.