Siêu tên lửa phòng không Nga bắn trúng mục tiêu giả định ở Kazakhstan

Thứ Năm, 30/08/2018, 14:27
Hệ thống tên lửa phòng không đời mới của Nga đã bắn trúng mục tiêu giả định trong một vụ thử nghiệm tại bãi thử Sary Shagan ở Kazakhstan.

"Một đơn vị phòng thủ tên lửa đời mới của Không quân Nga đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn tại Sary Shagan ở Kazakhstan. Tên lửa đã phá huỷ mục tiêu giả định với độ chính xác đạt yêu cầu", Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 30-8 tuyên bố.

Tên lửa Nga trong một vụ phóng thử. Ảnh: RT

Moscow hồi tháng 4 cho hay các hệ thống phòng không chống tên lửa đạn đạo của nước này đã được nâng cấp quy mô lớn nhằm ngăn chặn mọi cuộc tấn công từ không gian, cũng như tham gia hệ thống cảnh báo tên lửa và kiểm soát vũ trụ.

Hiện định danh của loại tên lửa thế hệ mới này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, đài RT trước đó cho hay quân đội Nga đã cho ra mắt tên lửa đánh chặn mới, có tên gọi 40N6E, được phát triển cho hệ thống phòng thủ S-400 và S-500 tương lai. 

40N6E là loại tên lửa có khả năng đánh trúng mục tiêu đang bay cách mặt đất ở độ cao cực thấp 10m, điều mà đa số tên lửa đánh chặn không thể làm được. Trong khi đó, nó cũng có khả năng bắn nổ các mục tiêu bay ở độ cao 30km từ khoảng cách gần 400km.

Quân đội Nga đang trong quá trình thực hiện chương trình hiện đại hóa quy mô lớn kể từ năm 2010. Moscow đặt mục tiêu hiện đại hóa 70% khí tài quân sự vào năm 2020.

Thiên Minh
.
.
.