Israel phát triển tên lửa mới đánh trúng mọi mục tiêu ở Trung Đông

Thứ Ba, 28/08/2018, 10:06
Israel tuyên bố phát triển một hệ thống tên lửa đạn đạo có khả năng đánh trúng mọi mục tiêu tại khu vực Trung Đông, giữa lúc căng thẳng với Iran ngày một leo thang.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố công ty sản xuất vũ khí Israel Military Industries (IMI) thuộc sở hữu nhà nước sẽ chuyển giao một hệ thống tích hợp tân tiến "cho phép đánh trúng chính xác bằng việc phóng từ xa" trong "vài năm tới”, Sputnik ngày 27-8 đưa tin.

Một hệ thống tên lửa hiện đại của Israel. Ảnh: BQP Israel

“Dự án chế tạo một hệ thống tên lửa chính xác đang được xúc tiến. Một phần của dự án thậm chí đã bắt đầu đi vào giai đoạn sản xuất, trong khi phần còn lại đang tiếp tục phát triển….Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ bao trùm toàn bộ khu vực trong vài năm tới”, ông Lierberman nhấn mạnh,

Hiện thế hệ tên lửa mới của Israel vẫn đang là một bí ẩn. Israel được xem là quốc gia có nền công nghiệp quốc phòng dẫn đầu tại Trung Đông và được cho là quốc gia duy nhất trong khu vực sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố được Tel Aviv đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa nước này và Iran, một cường quốc quân sự khác tại Trung Đông, đang leo thang vì vấn đề Syria. Tehran mới đây cũng cho ra mắt một loạt tên lửa thế hệ mới với khẳng định có thể tiêu diệt mọi mục tiêu trên không.

Thiện Minh
.
.
.