Lữ đoàn Tên lửa toàn nữ đầu tiên của Israel chuẩn bị phục vụ chiến đấu

Thứ Ba, 28/08/2018, 14:33

Các nữ binh sĩ Lữ đoàn Tên lửa Israel đã phóng hàng loạt tên lửa Romah trong một cuộc tập trận chiến lược để bắt đầu chuẩn bị cho chiến đấu thực tế trên Cao nguyên Golan.


Lữ đoàn sẽ thay thế cho Trung đoàn Hỗ trợ Pháo binh 282. Như một phần chiến lược mới, đơn vị sẽ được giao nhiệm vụ tấn công, và hoạt động không bị giới hạn để hỗ trợ hành quân bộ binh, Báo điện tử Quốc gia Israel Ynet đưa tin hôm 28-8.

Đơn vị mới sẽ đặt dưới sự chỉ huy của Đại tá Neri Horowitz. Cuộc tập trận đầu tiên của lữ đoàn được tổ chức ở Cao nguyên Golan vài tuần trước, và tên lửa Romah mới, đang dần đưa vào các đơn vị quân đội Israel đã khai hỏa.

Lữ đoàn từ chối cho biết liệu tên lửa đã được đưa vào phục vụ chiến đấu, nhưng các vụ phóng cho thấy vũ khí phá hủy chính xác mục tiêu, Ynet đưa tin.

Tên lửa Rohman của Quân đội Israel. Ảnh: Aventure.de

Romah, là loại tên lửa thế hệ mới được phát triển bởi tập đoàn chế tạo Công nghiệp Quân đội (IMI) Israel sẽ sớm được đưa vào hoạt đông.

Tên lửa này được thiết kế dành riêng cho quân đội Israel để thực hiện các vụ tấn công nhanh, chính xác và gây thương vong đối với mục tiêu địch. Nó được trang bị một đầu đạn nặng 20kg có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 35km, với sai số chỉ vài mét.

Lữ đoàn đã thực hiện cuộc tập trận cùng với Tiểu đoàn Pháo binh Cơ động 411.

Một sĩ quan giải thích mặc dù tên lửa mới chứng tỏ sự hiệu quả, thế hệ vũ khí trước vẫn hữu ích trong hoạt động quân sự, theo tờ báo Israel.

“Tên lửa cũ vẫn hữu ích trên chiến trường, vì có lợi thế về hỏa lực chiến lược khi chúng ta tấn công trong không gian mở và bao phủ một diện tích rộng lớn,” một binh sĩ từ đơn vị giải thích.

Ông Eli Reiter, giám đốc Phòng nghiên cứu hệ thống Hỏa tiễn IMI khẳng định tên lửa tên lửa Romah mới có thể bắn vào tọa độ được lập trình sẵn chỉ trong vài giây kể từ khi nhận được lệnh.

“Nếu một khu vực có bảo mật an ninh cao, loại vũ khí này có thể bắn nhanh hơn so với trực thăng chiến đấu, và chính xác hơn so với pháo binh”, ông trả lời tạp chí HIS Jane’s trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.

Loại tên lửa tương thích với phiên bản nâng cấp Hệ thống dàn phóng rocket đa năng M270 của Lực lượng Pháo binh Israel.

Trúc Phạm
.
.
.