Israel liên tiếp phóng tên lửa Patriot đánh chặn UAV từ Syria

Thứ Bảy, 14/07/2018, 10:22
Quân đội Israel đã kích hoạt hệ thống tên lửa Patriot đánh chặn máy bay không người lái (UAV) thứ hai trong 3 ngày bay từ Syria vào lãnh thổ Israel.

Quân đội Israel tối 13-7 đã kích hoạt hệ thống tên lửa phòng thủ Patriot bắn rơi một UAV bay từ Syria vào lãnh thổ Israel, Reuters đưa tin. Cư dân của thành phố Safed phía Bắc Israel cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn và những vệt khói trên bầu trời.

Tên lửa Patriot khai hoả diệt mục tiêu. Ảnh: ITN

Đây là lần thứ hai trong 3 ngày những chiếc UAV từ Syria đã xâm nhập vào lãnh thổ Israel và nhanh chóng bị đánh chặn. Đêm 11-7, Israel cũng đã khai hỏa tên lửa Patriot bắn rơi một UAV xâm nhập lãnh thổ nước này trên Cao nguyên Golan.

Để đối phó với cuộc xâm nhập của máy bay người lái từ phía Syria hôm 12-7, lực lượng không quân Israel đã tấn công ba vị trí quân sự tại Syria. Theo truyền thông địa phương, các vị trí bị Israel tấn công do lực lượng Hezbollah thân Iran nắm giữ tại tỉnh Quneitra thuộc Cao nguyên Golan ở phía Syria.

Israel nhiều lần cảnh báo các lực lượng Syria và đồng minh không được phép xâm phạm lãnh thổ nước này trong các chiến dịch quân sự, nếu không, Tel Aviv sẽ có biện pháp đáp trả thích đáng.

Khu vực chiến sự Nam và Tây Nam Syria. Ảnh: BBC

Quân đội Israel đã được đặt trong tình trạng báo động từ 2 tuần qua trong bối cảnh quân đội Syria đẩy mạnh tấn công phiến quân và khủng bố tại các khu vực miền Nam, sát Cao nguyên Golan, nơi đa số diện tích bị Israel chiếm đóng từ sau cuộc chiến 6 ngày năm 1967.

Cuối tháng 6, quân đội Israel cũng phóng một tên lửa Patriot để ngăn chặn một UAV xâm phạm đường biên giới ở phía Bắc, song quả đạn trị giá 3 triệu USD đã đánh trượt khiến chiếc UAV quay đầu an toàn.

Thiện Minh
.
.
.