Phòng không Syria báo động nhầm, nói không bị tấn công tên lửa

Thứ Ba, 17/04/2018, 21:02
Syria vừa đính chính thông tin về một vụ tấn công tên lửa diễn ra vào đêm 16-4 nhằm vào căn cứ không quân al-Shayrat ở tỉnh Homs, nói rằng các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt vì báo động nhầm.

"Đêm qua, một báo động giả về việc không phận của Syria bị xâm phạm đã khiến còi báo động phòng không hoạt động và một vài quả tên lửa đã phóng lên. Tuy nhiên, không có cuộc tấn công nào từ bên ngoài nhằm vào Syria", SANA ngày 17-4 dẫn lời quan chức giấu tên của quân đội Syria cho hay.

Căn cứ al-Shayrat nhìn từ trên không. Ảnh: INT

Sáng 17-4, truyền thông Trung Đông dẫn các nguồn tin nói rằng hệ thống phòng không của Syria đêm 16-4 đã phải đối đầu với một cuộc "xâm lược" mới, và bắn hạ thành công một số tên lửa nhằm vào căn cứ không quân al-Shayrat ở tỉnh Homs và một sân bay khác ở ngoại ô Damascus. 

Truyền hình nhà nước Syria không nói ai thực hiện các cuộc tấn công trước bình minh. Mỹ và Israel cũng cho hay họ không tiến hành vụ tấn công.

Thông tin về vụ tấn công xuất hiện sau khi Mỹ cùng các đồng minh Anh và Pháp ngày 14-4 phóng hơn 100 tên lửa vào lãnh thổ Syria với cáo buộc Damacus tấn công hóa học ở Đông Ghouta. Cách đó một tuần, hai chiến đấu cơ F-15 của Israel đã phóng 8 tên lửa vào T-4, căn cứ không quân khác của Syria ở tỉnh Homs song 5/8 tên lửa đã bị đánh chặn.

Thiện Minh
.
.
.